Thứ Sáu, 19/04/2024 13:26:17 GMT+7

Tin đăng lúc 21-12-2022

Lượt xem: 819

PC Vĩnh Phúc: Đảm bảo cấp điện phục vụ các hoạt động chính trị - xã hội và đời sống sinh hoạt nhân dân là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu

Với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao năng lực, chất lượng hệ thống lưới điện, giảm tổn thất điện năng và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện với khách hàng.
PC Vĩnh Phúc: Đảm bảo cấp điện phục vụ các hoạt động chính trị - xã hội và đời sống sinh hoạt nhân dân là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu
Kiểm tra hệ thống lưới điện bằng flycam

Hiện nay, PC Vĩnh Phúc hiện đang quản lý 10 TBA/18 MBA/1056,5 MVA và 02 MBA/103 MVA; 15 đường dây 110 kV với tổng chiều dài là 122,14km. Ngay từ đầu năm, Công ty đã xây dựng phương án bảo đảm độ tin cậy cung cấp điện theo hướng liên tục, an toàn, ổn định để phục vụ yêu cầu sản xuất cho các doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân. Ngoài ra, đơn vị còn chủ động bố trí phương thức vận hành nguồn lưới điện hợp lý trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.

 

Cụ thể, PC Vĩnh Phúc đã tập trung vào công tác kiểm tra, đánh giá mức độ tăng trưởng phụ tải điện năng tại các cụm công nghiệp và từng địa phương để có kế hoạch đầu tư, xây dựng hệ thống đường dây và trạm biến áp mới cũng như nâng cấp cải tạo, sữa chữa các công trình điện; Tăng cường rà soát lại hệ thống đường dây và trạm biến áp trên địa bàn tỉnh để phát hiện và khắc phục kịp thời các nguy cơ mất an toàn gây sự cố; Thực hiện kiểm tra, cân pha, hoán chuyển máy biến áp non tải và quá tải.

 

Bên cạnh việc tập trung đầu tư xây dựng, PC Vĩnh Phúc cũng tiếp tục đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Theo đó, 100% khách hàng có TBA chuyên dùng đều được sử dụng công tơ điện tử đo xa áp để thực hiện ghi chỉ số công tơ tự động; Ứng dụng mô hình TBA không người trực; Thi công sửa chữa điện nóng Hotline trên lưới điện.  Mặt khác, để ngăn chặn các vụ sự cố, ngăn ngừa tai nạn điện, Công ty còn tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác kiểm tra phát dọn hành lang tuyến, kiểm tra lưới điện bằng camera ảnh nhiệt, Flycam để kịp thời phát hiện các vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

 

PC Vĩnh Phúc luôn nỗ lực giảm thiểu sự cố, không để xảy ra mất điện trên diện rộng, giảm thời gian mất điện, đáp ứng đủ điện cho sự phát triển kinh tế, sinh hoạt của nhân dân. Đặc biệt, Công ty luôn coi trọng công tác an toàn trong sản xuất, hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn lao động do nguyên nhân chủ quan, giảm thiểu tối đa tai nạn lao động do nguyên nhân khách quan; Tăng cường lực lượng ứng trực, sẵn sàng phương tiện, vật tư, thiết bị dự phòng, khắc phục sự cố kịp thời, cung cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất, giảm thiểu thời gian mất điện khách hàng để hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến khách hàng.

 

Đối với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Vĩnh Phúc đã và đang tăng cường truyền thông qua nhiều hình thức tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả nhằm đảm bảo an toàn và hạn chế chi phí cho khách hàng. Bên cạnh đó, Công ty còn hướng dẫn khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với nhiều sự lựa chọn như: Trích nợ tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử (MoMo, Viettel Pay, ZaloPay).., cũng như phát triển các kênh trung gian thu hộ tiền điện như qua các ngân hàng, bưu điện..; Hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến qua App CSKH, Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Cổng dịch vụ công Quốc gia… nhằm tăng sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện của đơn vị, nâng cao hình ảnh ngành Điện ngày càng hiện đại với nhiều dịch vụ tiện ích.

 

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp hứu hiệu nên chỉ tiêng trong tháng 11/2022, điện thương phẩm của PC Vĩnh Phúc thực hiện đạt 316,81 trkWh, tăng 8,02% so với cùng kỳ và giảm 22,04% so với tháng trước (tương đương giảm khoảng 89,57 tr.kWh). Lũy kế 11 tháng năm 2022 của toàn Công ty thực hiện 3.571,55 trkWh, tăng 7,31% so với cùng kỳ và đạt 86,19% kế hoạch EVNNPC giao (kế hoạch được giao 4.144 trkWh); Tỷ lệ tổn thất tháng 11/2022 thực hiện 1,96% tăng 20,68% so với tháng 10/2022 và tăng 3,10% so với cùng kỳ năm 2021.

 

Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, bằng tất cả nỗ lực của tập thể CBCNV-NLĐ, PC Vĩnh Phúc sẽ không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cấp điện cho sự phát triển kinh tế - xã hội mà còn tạo ra nhiều đột phá để khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình. Qua đó, góp phần đưa Vĩnh Phúc trở thành điểm hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.  

 

Thạch Thảo - PC Vĩnh Phúc


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang