Thứ Năm, 28/03/2024 18:01:19 GMT+7

Tin đăng lúc 20-03-2022

Lượt xem: 3522

PC Thanh Hóa triển khai App kiểm tra giám sát mua bán điện trên thiết bị di động tại hiện trường

Thực hiện văn bản số 463/EVNNPC-KD ngày 25/01/2022 của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về việc triển khai và hoàn thiện các ứng dụng phục vụ công tác KD&DVKH, ngày 24/02/2022, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã ra văn bản số 399/PCTH-KTGSMBĐ về việc chỉ đạo các đơn vị triển khai sử dụng App kiểm tra hiện trường trên máy tính bảng.
PC Thanh Hóa triển khai App kiểm tra giám sát mua bán điện trên thiết bị di động tại hiện trường
Phòng KTGSMBĐ thực hiện các quy trình nghiệp vụ về công tác kiểm tra giám sát việc mua bán điện dựa trên nền tảng phân hệ CMIS 3.0

Hiện nay, PC Thanh Hóa hiện đang quản lý 811.814 khách hàng với lực lượng trực tiếp làm công tác kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) là 83 người. Với số lượng khách hàng lớn, phân tán trên địa bàn 27 huyện, thị, thành phố nên việc đưa ứng dụng App kiểm tra hiện trường vào thực hiện nhiệm vụ SXKD là một trong những bước tiến trên hành trình số hóa doanh nghiệp. Đồng thời, tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện, cũng như kiểm tra viên Điện lực trong công tác KTGSMBĐ, nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dụng vụ điện của nghành Điện. Mặt khác, khi ứng dụng đi vào hoạt động sẽ đảm bảo sự liên kết chặt chẽ của các chu trình công việc, giảm thiểu tối đa thời gian, nhân công và thiết bị, vật tư theo lối thủ công như trước kia; Vận dụng tối đa nhưng có sự chọn lọc và mang lại hiệu quả thiết thực của việc chuyển đổi số, đảm bảo sự tập trung và chuẩn hóa thông tin dữ liệu. Từ đó, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng năng suất lao động và đáp ứng các yêu cầu của công tác kiểm tra, giám sát, vận hành và quản trị doanh nghiệp, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu SXKD của đơn vị.

 

Theo đó, phòng KTGSMBĐ PC Thanh Hóa là đầu mối, phối hợp cùng các phòng Kinh doanh, Công nghệ thông tin để hỗ trợ các đơn vị thực hiện App, giải đáp vướng mắc bất cứ thời điểm nào. Ngoài ra, Phòng cũng tổng hợp các vướng mắc không giải đáp được để đề nghị NPC IT, EVN ICT giải đáp, hỗ trợ. Bộ phận kiểm tra giám sát tại các đơn vị sử dụng máy tính bảng tại địa điểm được kiểm tra để cập nhật thông tin và thực hiện nghiệp vụ kiểm tra giám sát mua bán điện tại hiện trường.

 

 

Triển khai App trên thiết bị di động nhằm tạo thuận lợi khách hàng sử dụng điện cũng như kiểm tra viên Điện lực trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện.

 

Nhận thấy công tác KTGSMBĐ xuất phát từ yêu cầu của khách hàng hay yêu cầu kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất của điện lực, bộ phận kiểm tra giám sát của đơn vị thực hiện lập yêu cầu KTGSMBĐ trên chương trình CMIS. Cán bộ có trách nhiệm sẽ phân bổ yêu cầu cho kiểm tra viên trực tiếp kiểm tra tại hiện trường. Trên cơ sở các yêu cầu được phân công, kiểm tra viên sử dụng máy tính bảng ngoài hiện trường để thực hiện ghi nhận nghiệp vụ kiểm tra giám sát mua bán điện.

 

Cụ thể, app kiểm tra giám sát hiện trường sẽ được sử dụng trên điện thoại, máy tính bảng chạy hệ điều hành Android tích hợp toàn bộ các quy trình nghiệp vụ về công tác kiểm tra giám sát việc mua bán điện dựa trên nền tảng phân hệ CMIS 3.0 cho phép CBCNV thực hiện trên máy tính theo phương thức giao việc và tự động chuyển về app cho từng cá nhân được giao mà không phải sử dụng bất kỳ giấy tờ gì. Toàn bộ các công đoạn từ lập kế hoạch đến giao việc cho cá nhân, việc thực hiện ngoài hiện trường, nhập kết quả, kiểm tra và tổng hợp báo cáo, thậm chí là việc lập biên bản trộm cắp điện và tính toán truy thu, bồi thường đều được thực hiện ngay tại hiện trường. Khách hàng sẽ có ngay kết quả kiểm tra và ký số biên bản kiểm tra bằng mã OTP bằng số điện thoại của cá nhân và được lưu trữ điện tử thuận tiện cho việc tra cứu khi cần.

 

 

Ngày 18/3/2022 vừa qua, đoàn công tác của EVNNPC đã kiểm tra việc triển khai ứng dụng App kiểm tra giám sát hiện trường và đánh giá cao kết quả thực hiện của PC Thanh Hóa. Đồng thời, tổ chức tập huấn thực nghiệm tới toàn thể CBCNV là kiểm tra viên tại các Điện lực trực thuộc

 

Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo Công ty, sự vào cuộc khẩn trương, nghiêm túc của các đơn vị, sau gần một tháng triển khai, hiện tại PC Thanh Hóa có 27/27 Điện lực đã áp dụng thực hiện công việc KTGSMBĐ tại hiện trường trên máy tính bảng. Tính đến ngày 17/03/2022 đã có trên 180 lượt kiểm tra khách hàng tại hiện trường bằng máy tính bảng, đặc biệt Điện lực Triệu Sơn được 40 lượt khách hàng.

 

Hùng Mạnh – PC Thanh Hóa


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang