Thứ Năm, 20/01/2022 17:27:57 GMT+7

Tin đăng lúc 07-12-2021

Lượt xem: 1782

PC Thanh Hóa: Chuyển đổi số để thúc đẩy hợp tác và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Giờ đây, thay vì phải tranh thủ giờ hành chính để đến phòng giao dịch khách hàng hoặc các quầy thu để nộp tiền điện, khách hàng của Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) chỉ cần thao tác trên máy tính, điện thoại là có thể đăng ký cấp điện mới, cũng như thanh toán tiền điện, hoặc báo mất điện mọi lúc, mọi nơi…
PC Thanh Hóa: Chuyển đổi số để thúc đẩy hợp tác và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Bà Lê Thu Hồng – khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố Thanh Hóa chia sẻ: Trước đây, mỗi khi thanh toán tiền điện, tôi phải ra tận trụ sở Điện lực thành phố. Việc này rất mất nhiều thời gian và công sức vì vừa phải đi lại, vừa phải xếp hàng chờ đợi. Từ ngày ngành Điện Thanh Hóa triển khai thêm phương thức mới, gia đình tôi và nhiều bà con xung quanh đã thực hiện thanh toán tiền điện qua mạng Internet. Sau khi nhận tin nhắn thông báo hóa đơn tiền điện, tôi có thể dùng điện thoại đã được cài đặt ứng dụng Ipay mobile của ngân hàng VietinBank để thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ Internet Banking bất cứ lúc nào. Đáng nói, việc thanh toán này rất nhanh chóng mà không hề mất thêm khoản chi phí nào. Tôi đánh giá rất cao việc đổi mới này của ngành Điện tỉnh Thanh Hóa.

 

 

Bà Lê Thu Hồng - Khách hàng sử dụng điện tại thành phố Thanh Hóa

 

Hiện nay, PC Thanh Hóa đang quản lý 806.017 hợp đồng, tăng 14.662 hợp đồng so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, khách hàng mua điện mục đích sinh hoạt là 744.314 hợp đồng, tăng 12.060 hợp đồng so với cùng kỳ; Khách hàng mua điện mục đích ngoài sinh hoạt là 61.703 hợp đồng, tăng 2.602 hợp đồng. Công tác thanh lý, ký lại hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) ngoài mục đích sinh hoạt trong tháng 11 năm 2021 của toàn Công ty thực hiện ký lại là 264 hợp đồng. Trên chương trình CMIS, các đơn vị không còn hợp đồng quá hạn chưa thực hiện thanh lý ký lại. Lũy kế đến 30/11/2021, toàn Công ty thực hiện số hóa được 711.228 hợp đồng, đạt tỷ lệ đạt 98,24%/ KH giao các Công ty Điện lực trong 11 tháng và đạt tỷ lệ 99,47% so với KH Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao.

 

 

CBCVN đơn vị kiểm soát chuẩn hóa thông tin khách hàng trên ứng dụng

 

Để hướng tới cung cấp dịch vụ điện một cách hiện đại, chuyên nghiệp, chuẩn hóa, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho người dân, từ trước đó, PC Thanh Hóa đã tiến hành thanh lý các hợp đồng mua bán điện cho mục đích sinh hoạt hiện đang ký với khách hàng bằng bản giấy để chuyển sang ký lại theo mẫu hợp đồng điện tử được quản lý trên hệ thống. Ngoài ra, Công ty cũng tổ chức lớp tập huấn đào tạo chương trình số hóa HĐMBĐ sinh hoạt và chuẩn hóa thông tin khách hàng cho các đơn vị. Đồng thời, tiếp tục tăng cường kiểm tra rà soát, tính toán, đưa ra lộ trình trong việc thực hiện thông qua đăng ký kế hoạch chi tiết theo từng tháng để báo cáo EVNNPC.

 

 

Ông Hoàng Hải – Phó Giám đốc PC Thanh Hóa

 

Ông Hoàng Hải – Phó Giám đốc PC Thanh Hóa cho biết: “Bên cạnh công tác cung cấp các dịch vụ theo phương thức điện tử, hiện nay, Công ty đã triển khai số hóa toàn bộ hợp đồng mua bán điện của khách hàng sinh hoạt. Đồng thời, Đơn vị cũng đẩy mạnh tăng cường áp dụng các chương trình số hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm hướng đến mục tiêu đem lại cho khách hàng sự hài lòng nhất”.

 

Để việc thanh toán đảm bảo chính xác, an toàn và tiện lợi cho khách hàng, PC Thanh Hóa đã đẩy mạnh khai thác các giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên phạm vi toàn tỉnh. Việc hợp tác được thực hiện theo nguyên tắc: Tổng công ty ký kết thỏa thuận hợp tác với các điều khoản thoả thuận chung, các Công ty Điện lực căn cứ điều kiện và nhu cầu thực tế sẽ ký kết hợp đồng để triển khai thực hiện.

 

Theo đó, PC Thanh Hóa đã hợp tác với 6 ngân hàng (Vietinbank, Agribank, Abbank, BIDV, Vietcombank, MBbank) và 8 tổ chức trung gian (Viettel, Payoo,Vnpay, VNPTPay, Momo, Vimo, VNpost, ZaloPay). Kết quả, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 11/2021 đạt 63,5%/KH 56,33%; Doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 92,78%/KH 90%. Trong đó, qua ngân hàng chiếm 14,35% với tỷ lệ tiền thu chiếm 79,6%; Qua ví điện tử của tổ chức trung gian thanh toán chiếm 49,15% và tỷ lệ tiền thu chiếm 13,18%.

 

 

Ông Nguyễn Thuần Phong - Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Thanh Hóa

 

Chia sẻ cùng với ngành Điện, ông Nguyễn Thuần Phong – Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Thanh Hóa cam kết: Thông qua hợp tác giữa hai bên, chúng tôi sẽ có lộ trình, cách thức, bước đi để thí điểm để đẩy mạnh thanh toán hóa đơn tiền điện không dùng tiền mặt đặc biệt khách hàng trên địa bàn nông thôn.

 

Có thể khẳng định, thông qua việc chuyển đổi số của PC Thanh Hóa đã thúc đẩy quá trình hợp tác, nâng cao chất lượng dịch vụ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách. Đây là bước tiến rất quan trọng nhằm hướng tới mục tiêu cung cấp dịch vụ điện hiện đại – minh bạch – thuận tiện cho khách hàng và đúng với chủ trương chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 

Hùng Mạnh - PC Thanh Hóa


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang