Thứ Sáu, 26/04/2024 00:53:14 GMT+7

Tin đăng lúc 25-11-2022

Lượt xem: 1233

PC Quảng Ninh chủ động cung cấp các dịch vụ điện trên nền tảng số hóa đa kênh

Thực hiện Chỉ thị của Chính phủ về chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến 2030, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ra nghị quyết xây dựng EVN trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, trong đó chuyển đổi số cơ bản hoàn thành năm 2022.
PC Quảng Ninh chủ động cung cấp các dịch vụ điện trên nền tảng số hóa đa kênh

Với mục tiêu “Lấy người dân là trung tâm của chuyển đổi số”, đến nay, ngành Điện đã hoàn thành việc cung cấp 100% dịch vụ điện trên nền tảng số. Điều này không những giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí, mà còn giúp ngành Điện đảm bảo sự công khai, minh bạch trong mọi khâu cung cấp cấp dịch vụ.

 

Thông qua những bước đột phá trong quá trình chuyển đổi số, thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng sử dụng điện theo hướng chuyên nghiệp, đồng thờig giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện theo phương châm 03 dễ: “Dễ tiếp cận, dễ tham gia và dễ giám sát”.

 

Theo đó, nhờ không ngừng ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách, giờ đây, PC Quảng Ninh đã và đang cung cấp các dịch vụ điện theo hướng đa kênh. Cụ thể, khách hàng trên địa bàn tỉnh đã có thể đăng ký các dịch vụ điện qua nhiều kênh trên nền tảng: Website, Cổng dịch vụ công quốc gia, Facebook, Zalo, Messenger, Email, Tổng đài CSKH… Điều này tạo thuận lợi, đơn giản hóa cho khách hàng trong việc đăng ký và sử dụng các dịch vụ điện.

 

Khách hàng có thể đăng ký và thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, kể cả thanh toán chi phí, không cần đến trực tiếp Điện lực. Đặc biệt, với việc cung cấp dịch vụ điện thông qua phương thức điện tử, khách hàng sử dụng điện được ký các hồ sơ điện tử theo phương thức nhận mật khẩu một lần (OTP) qua tin nhắn điện thoại hoặc email. Nhờ đó, đã giúp tối đa hóa trải nghiệm tiện ích cho khách hàng. Hiện nay, PC Quảng Ninh đã thực hiện ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử với tổng số: 443.173 hợp đồng mua bán điện.

 

 

Công nhân Điện lực Tp Hạ Long hướng dẫn khách hàng sử dụng App chăm sóc khách hàng

 

Ngoài ra, với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, bao gồm 11 dịch vụ như: Cấp điện mới từ lưới diện hạ áp; Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; Thay đổi định mức sử dụng điện; Thay đổi mục đích sử dụng điện; Thay đổi thông tin đã đăng ký; Thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha; Thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; Gia hạn hợp đồng mua bán điện… PC Quảng Ninh đã giúp khách hàng có thể chủ động đăng ký dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bằng các thiết bị di động, máy tính mà không cần phải đến Điện lực để gửi yêu cầu như trước kia. Mặt khác, khi khách hàng có thắc mắc về điện, báo mất điện, yêu cầu tra cứu thông tin… có thể gọi điện đến tổng đài 19006769 hoặc website cskh.npc.com.vn, qua zalo, app EVNNPC.CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc để được giải đáp. Do vậy, chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm 2022, PC Quảng Ninh đã tiếp nhận hơn 37 nghìn yêu cầu về dịch vụ điện qua trung tâm Chăm sóc khách hàng và các dich vụ trực tuyến khác. Trong đó, có gần 20 nghìn yêu cầu về cấp điện mới và các dịch vụ khác sau HĐMBĐ. Các yêu cầu này đều được Công ty tiếp nhận và thực hiện 100% theo phương thức điện tử.

 

Không dừng lại ở đó, trong thời đại bùng nổ công nghệ số, tỷ lệ người sử dụng điện thoại thông minh ngày càng cao, PC Quảng Ninh đã bắt kịp xu thế trong việc chăm sóc khách hàng thông qua ứng dụng EVNNPC.CSKH trên điện thoại di động với các hệ điều hành Android và IOS. Theo đó, khách hàng chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng CH Play hoặc App Store có sẵn trên thiết bị di động và gõ từ khóa (Điện lực miền Bắc) trong mục tìm kiếm - chọn ứng dụng EVNNPC.CSKH để tiến hành cài đặt theo hướng dẫn. Dựa trên nền tảng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi chỉ cần vài cú click chuột hoặc thao tác trên điện thoại di động. Điều này vừa tiết kiệm thời gian, chi phí, vừa đảm bảo tính công khai, minh bạch.

 

Hiện PC Quảng Ninh đã có gần 292 nghìn khách hàng cài đặt và đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo, chiếm 65,88% tổng số khách hàng sử dụng điện. Số lượng khách hàng cài đặt App CSKH là 58 nghìn khách hàng, chiếm hơn 13% tổng số khách hàng; Số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 10/2022 là: 374.591 khách hàng, chiếm tỷ lệ 86,00% trên tổng số khách hàng thanh toán; Số tiền thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt là 858,89 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 96,86% trên tổng số khách hàng thanh toán.

 

 

Công nhân Điện lực Bình Liêu hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua App chăm sóc khách hàng

 

Có thể khẳng định, trong suốt thời gian qua, ngành Điện nói chung và PC Quảng Ninh nói riêng đã chủ động mang lại nhiều dịch vụ điện tiện ích phục vụ khách hàng. Điều này phù hợp với sự phát triển của xã hội theo xu thế thời đại công nghiệp 4.0. Từ đó, góp phần đắc lực trong việc phát triển kinh tế - xã hội đất nước, cũng như giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

 

Kim Dung - Ngọc Lan (PC Quảng Ninh)


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang