Thứ Năm, 25/04/2024 16:27:56 GMT+7

Tin đăng lúc 25-08-2018

Lượt xem: 4647

PC Hưng Yên: Tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện

Thực hiện hóa chủ trương của Chính phủ về việc thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020, những năm gần đây, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã đẩy mạnh triển khai công tác thu tiền điện thông qua các ngân hàng, tổ chức trung gian và coi đây là một trong những mũi đột phá trong giao dịch thanh toán tiền điện, ứng dụng công nghệ thông tin để khách hàng trả tiền điện thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất.
PC Hưng Yên:  Tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện
Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp xúc khách hàng là doanh nghiệp để giới thiệu và đề nghị thanh toán tiền điện điện tử

Thời gian đầu, việc triển khai thanh toán qua ngân hàng còn gặp nhiều khó khăn, bởi người dân vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt và chưa thực sự tin tưởng vào phương thức thanh toán điện tử. Ngoài ra, hệ thống phòng giao dịch của ngân hàng chỉ có tại trung tâm huyện, trong khi đó nhóm khách hàng sử dụng điện là các hộ gia đình ở nông thôn chiếm tỷ lệ lớn. Do vậy, người dân ở các xã xa trung tâm huyện đi giao dịch tiền điện chưa được thuận lợi. Mặt khác, các ngân hàng và tổ chức trung gian vẫn chưa có các chương trình khuyến mãi để thu hút và kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ thu tiền điện qua ngân hàng của mình…

 

Để đẩy mạnh hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng, PC Hưng Yên đã vận động CBCNV-LĐ trong Công ty tích cực hưởng ứng hình thức thanh toán mới; tổ chức hội nghị bàn về các giải pháp nâng cao tỷ lệ thanh toán qua ngân hàng và cử các đoàn công tác đến làm việc cụ thể với từng ngân hàng, thống nhất các phương thức tuyên truyền đến người dân để triển khai có hiệu quả. Bên cạnh đó, PC Hưng Yên đã tiến hành nhiều đợt quảng bá về các tiện ích thanh toán tiền điện qua ngân hàng dưới nhiều hình thức như: Treo băng rôn, cổ động tuyên truyền, đăng thông tin trên website, thông báo bằng email, qua các dịch vụ tin nhắn SMS, vận động trực tiếp khi khách hàng đến giao dịch. Đặc biệt, lực lượng đoàn viên thanh niên Công ty và Phòng Kinh doanh các Điện lực đã phối hợp với nhân viên ngân hàng đi đến từng nhà dân, khu phố để phát tờ rơi, giúp khách hàng làm thủ tục đăng ký, tuyên truyền và vận động trực tiếp các hộ gia đình, tổ chức, cơ quan đoàn thể và nhất là các doanh nghiệp thực hiện.

 

Đến nay, PC Hưng Yên đã ký hợp đồng ủy quyền thu tiền điện với Công ty Cổ phần Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay) và các ngân hàng cấp tỉnh trên địa bàn như: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Viettinbank); Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank); Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)… để triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện. Các đối tác ngân hàng đã tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng thanh toán bằng nhiều phương thức như: Trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua Internet Banking/Mobile banking; thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản; thanh toán qua ví điện tử; thanh toán tại phòng giao dịch khách hàng của Công ty… Ngoài ra,  PC Hưng Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều tiện ích sử dụng công nghệ thông tin để kéo khách hàng gần hơn với nhà cung cấp như: Dịch vụ cấp tiền điện trực tuyến; tra cứu thông tin sử dụng điện và tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả thông qua website Công ty… nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

 

 

CBCNV Công ty Điện lực Hưng Yên tuyên truyền tới các hộ dân về những tiện ích khi thanh toán tiền điện qua ngân hàng.

 

Kết quả là vài năm trở lại đây, tỷ lệ thanh toán tiền điện qua các ngân hàng năm sau luôn cao hơn năm trước. Cụ thể, năm 2017, số khách hàng sử dụng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian đạt 2.738.444 lượt khách hàng thì sáu tháng đầu năm 2018, đã có 1.881.262 lượt khách hàng sử dụng hình thức thanh toán điện tử, đạt tỷ lệ 73,83%  số khách hàng sử dụng điện của cả tỉnh. Qua đó, đã tạo nên sự thay đổi căn bản về phương thức tổ chức thu tiền điện tại PC Hưng Yên.

 

Ông Lê Văn Chín, sống tại khu tái định cư Loan Điệp, phường An Tảo, thành phố Hưng Yên cho biết: Kể từ khi Công ty Điện lực Hưng Yên thực hiện đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, gia đình tôi đã lựa chọn phương thức thanh toán qua mạng internet. Hàng tháng, sau khi nhận được tin nhắn của Điện lực thông báo chỉ số công tơ điện đã sử dụng và số tiền phải thanh toán thì bất cứ lúc nào rảnh tôi cũng có thể mở máy tính hoặc điện thoại để thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ Internet Banking. Sử dụng hình thức thanh toán này, gia đình tôi không phải mất công và thời gian đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây mà lại không hề mất một chi phí dịch vụ nào.

 

Hết năm 2018, PC Hưng Yên đặt ra mục tiêu tỷ lệ khách hàng thanh toán qua ngân hàng và tổ chức trung gian sẽ đạt hơn 80 %, tương đương với tối thiểu là 3.878.598 lượt khách hàng. Để đạt được mục tiêu đó, PC Hưng Yên sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện về những tiện ích thanh toán tiền điện qua ngân hàng thông qua các kênh phương tiện truyền thông đại chúng; chỉ đạo các Điện lực tích cực phối hợp với UBND huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức cá nhân đã chuyển lương qua tài khoản, tư vấn và hướng dẫn khách hàng đăng ký và sử dụng phương thức thanh toán qua ngân hàng; phối hợp với các ngân hàng phát hành thẻ đồng thương hiệu (thẻ khách hàng + ATM) để cấp đổi, cấp mới cho khách hàng có nhu cầu.

 

Thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian không chỉ mang lại sự tiện ích cho khách hàng mà còn giúp ngành Điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch hóa và chống thất thu thuế cho nhà nước. Với những tiện ích vượt trội, tin tưởng rằng thanh toán tiền điện qua ngân hàng sẽ ngày càng trở nên thông dụng tại Hưng Yên và trở thành xu thế phát triển tất yếu của xã hội hiện đại ngày nay.

 

Tuấn Anh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang