Thứ Năm, 25/04/2024 13:46:11 GMT+7

Tin đăng lúc 23-11-2022

Lượt xem: 720

PC Hòa Bình bám sát chủ đề năm 2022 của EVN để tạo ra những điểm sáng đầy tươi mới

Năm 2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phát động chủ đề: “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” nhằm mục tiêu tăng cường đảm bảo an ninh quốc gia trong bối cảnh cả nước chống đại dịch Covid-19. Hưởng ứng triển khai một cách thiết thực chủ đề này, từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao hiệu quả SXKD, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển KT-XH địa phương.
PC Hòa Bình bám sát chủ đề năm 2022 của EVN để tạo ra những điểm sáng đầy tươi mới
PC Hòa Bình kiểm tra dòng điện và điện áp, mức mang tải TBA nhằm chống quá tải mới đưa vào vận hành

Lưới điện Hòa Bình hiện đang được cấp bởi 07 TBA/13 MBA 110 kV với tổng dung lượng 423 MVA; 12 đường dây (ĐZ) 110 kV có tổng chiều dài 239,26 km; Hơn 2.652,37 km ĐZ trung áp; 4.448 km ĐZ hạ thế và 2.542 máy biến áp phân phối có tổng công suất đạt 707.188 kVA… đáp ứng cho 266.512 khách hàng sử dụng điện. Nhờ hệ thống lưới điện được đầu tư cải tạo lưới điện, hiện đại và thường xuyên được nâng cấp, nên PC Hòa Bình đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện cho phát triển sản xuất, cũng như sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh. Tuy nhiên, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, kinh tế Hòa Bình đang có sự bứt tốc ngoạn mục với GRDP tăng trưởng trong những tháng đầu năm đạt 10,32%. Nhiều phụ tải tại các khu công nghiệp, quanh khu công nghiệp, trung tâm thành thành phố Hòa Bình và các huyện đã  không ngừng gia tăng.

 

Ông Nguyễn Ngọc Bình – Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: “Hiện nay, lượng điện năng tiêu thụ trên địa bàn tỉnh tăng khá cao. Theo thống kê của Đơn vị, chỉ tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2022, tổng sản lượng điện thương phẩm của toàn Công ty đã đạt trên 1,009 tỷ kWh, tăng 8,30% so với cùng kỳ. Công suất sử dụng điện lớn nhất Pmax đã đạt ngưỡng 255,4 MW (ngày 27/10/2022), tăng 12,8% so với Pmax năm 2021”.

 

Do vậy, để đảm bảo cung ứng điện năng an toàn, ổn định cho khách hàng và phục vụ phát triển KT-XH điạ phương, ngay từ đầu năm, PC Hòa Bình đã tập trung bám sát chủ đề năm 2022 của EVN đề ra là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”. Đồng thời, Công ty còn tích cực triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hệ thống lưới điện, giảm tổn thất điện năng để đem lại hiệu quả trong SXKD. Dựa trên cơ sở khảo sát đánh giá mức độ tăng trưởng điện năng, PC Hòa Bình luôn bám sát diễn biến thời tiết cũng như nhu cầu phụ tải điện của từng khu vực để chỉ đạo Điện lực các huyện và thành phố nắm bắt kịp thời nhu cầu sử dụng điện của nhân dân, cùng các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quản lý để có kế hoạch đầu tư, xây dựng bổ sung các công trình ĐZ và TBA mới. Cụ thể, Công ty đã tập trung triển khai 27 công trình đầu tư xây dựng lưới điện trên địa bàn tỉnh với tổng mức đầu tư đạt trên 312 tỷ đồng. Trong đó, đã có nhiều công trình cán đích trước thời hạn, mà nổi bật phải kể đến là dự án nâng công suất máy biến áp T1 TBA 110 kV Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình (đã được đóng điện đưa vào vận hành ngày 29/8/2022).

 

Ngoài ra, PC Hòa Bình còn triển khai các danh mục sửa chữa lớn, phương án sửa chữa thường xuyên; Thực hiện nâng công suất máy biến áp và hoán đổi hợp lý các máy biến áp nhằm hạn chế vận hành non tải tại một số khu vực. Cùng với đó, Công ty cũng thường xuyên kiểm tra hệ thống lưới điện khu vực quản lý nhằm ngăn chặn các sự cố về điện có thể xảy ra; Hạn chế tối đa việc cắt điện khi sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị; Áp dụng công nghệ không cắt điện khi thi công công trình đồng thời công tác quản lý kỹ thuật vận hành, kinh doanh, dịch vụ khách hàng dần đi vào chiều sâu, nề nếp và hiệu quả hơn… Nhờ vậy, các chỉ tiêu kinh doanh như: Điện thương phẩm, tỷ lệ tổn thất, giá bán điện bình quân, doanh thu và độ tin cậy cung cấp điện của đơn vị đều hoàn thành vượt định mức. Trong đó, tổng sản lượng điện thương phẩm tăng 8,30%; Giá bán điện bình quân đạt 1.874 đồng/kWh, tăng 19,42% so với so với cùng kỳ năm 2021; Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm 0,23% so với cùng kỳ; Công tác thu nộp tiền điện được đảm bảo…

 

Bên cạnh việc đảm bảo đủ điện cho phát triển KT-XH, PC Hòa Bình còn tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số, cũng như ứng dụng công nghệ mới vào công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng như: Triển khai hóa đơn điện tử; Tra cứu tiền điện và thông báo lịch cắt điện thông qua Zalo, hoặc App EVNNPC.CSKH… Đặc biệt, để hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, Công ty đã phối hợp có hiệu quả với các ngân hàng thực hiện công tác thu hộ tiền điện. Đến nay, đã có 70% trên tổng số khách hàng sử dụng thanh toán tiền điện thông qua hình thức này. Điều này đã góp phần nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với ngành Điện Hòa Bình.

 

Mặt khác, hiện nay, PC Hòa Bình cũng đang tăng cường cung cấp các dịch vụ điện lực nhằm gia tăng sự trải nghiệm và đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Trong đó, nhiều loại hình dịch vụ điện lực như: thí nghiệm điện; Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; Sửa chữa điện, quản lý vận hành lưới điện, nghiệm thu lưới điện khách hàng; Đấu nối công trình điện; Bảo trì, bảo dưỡng các công trình điện… đang được khách hàng đánh giá cao.

 

Ông Nguyễn Khương Lâm – Giám đốc Công ty Lâm nghiệp Hòa Bình (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình) chia sẻ: Chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần phục vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm và hết mình vì khách hàng của PC Hòa Bình. Đơn vị đã luôn cung ứng đầy đủ về điện và hạn chế thấp nhất thời gian mất điện để doanh nghiệp tập trung sản xuất. Đặc biệt, hiện nay, doanh nghiệp chúng tôi đang sử dụng dịch vụ “Quản lý vận hành định kỳ, sửa chữa thí nghiệm điện TBA chuyên dùng 560kVA-35(22)/0,4kV” do ngành Điện Hòa Bình cung cấp. Sử dụng dịch vụ này, tôi thấy rất yên tâm vì tài sản máy biến áp của doanh nghiệp luôn được ngành Điện kiểm tra, thí nghiệm định kỳ.

 

Trong những tháng còn lại của năm 2022, ngoài mục tiêu tiếp tục bám sát thực hiện chủ đề năm 2022 của EVN đề ra, PC Hòa Bình sẽ phấn đấu nâng tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 1,2 tỷ kWh; Tỷ lệ tổn thất điện năng tiếp tục giảm xuống dưới 6,66%; Giá bán điện bình quân đạt 1860.6 đồng/kWh; Chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện không ngừng tăng lên; Kiên quyết không để xảy ra tình trạng mất an toàn lao động tại doanh nghiệp…

 

Để hoàn thành được các chỉ tiêu nhiệm vụ trên, PC Hòa Bình đã đề ra nhiều nhóm giải pháp. Trong đó, Công ty kiên quyết giảm thiểu sự cố, giảm tối đa thời gian mất điện, đảm bảo cung ứng điện an toàn, tin cậy, đáp ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển KT-XH và sinh hoạt của nhân dân. Bên cạnh đó là tạo bước đột phá trong công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng theo hướng tuân thủ nghiêm pháp luật, đảm bảo tiến độ, chất lượng trong đầu tư, cũng như khai thác tối đa hiệu quả các công trình lưới điện sau đầu tư; Đẩy mạnh các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đặc biệt là chủ động cung cấp thông tin và phục vụ khách hàng. Mặt khác, PC Hòa Bình sẽ tiếp tục đổi mới quản trị doanh nghiệp, tăng cường chuyển đổi số, hợp lý hóa công tác tổ chức sản xuất kinh doanh, tối ưu hóa chi phí, tăng cường phân cấp quản lý, tạo động lực thực sự cho các đơn vị nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh và chất lượng dịch vụ khách hàng…

 

Thúy Nga - PC Hòa Bình


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang