Thứ Sáu, 29/03/2024 17:26:57 GMT+7

Tin đăng lúc 26-05-2021

Lượt xem: 1533

PC Hải Phòng: Thực hiện chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện nâng cao chất lượng dịch vụ điện tại huyện An Dương

Điện lực An Dương trực thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng thực hiện quản lý kinh doanh bán điện trên địa bàn huyện An Dương gồm 15 xã và 01 thị trấn, với 18.215 khách hàng (trong đó HĐMBĐ ngoài sinh hoạt là 1.842, HĐMBĐ sinh hoạt là 16.373)
PC Hải Phòng: Thực hiện chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện nâng cao chất lượng dịch vụ điện tại huyện An Dương
Bố trí nhân sự hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng thực hiện chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện tại phòng giao dịch Điện lực An Dương

Trước đây, hồ sơ mua bán điện của khách hàng được Điện lực thực hiện bằng bản giấy. Việc quản lý, lưu trữ hồ sơ mua bán điện của toàn bộ khách hàng chiếm rất nhiều diện tích lưu trữ; trong khi đó công tác tìm kiếm thông tin khách hàng mất nhiều thời gian, tìm kiếm thủ công, dễ gây nhầm lẫn.

 

Dưới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Tập Đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, được sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Hải Phòng, với mục tiêu cung cấp dịch vụ điện ngày một hiện đại, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho người dân; góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chất lượng các dịch vụ điện và mang lại sự hài lòng cho khách hàng.  Kể từ tháng 03/2021, Điện lực An Dương bắt đầu triển khai chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt trên trên địa bàn Điện lực đang quản lý.

 

Trong quá trình triển khai thực hiện, nhằm đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu Công ty giao, đẩy nhanh quá trình số hóa hợp đồng với mục tiêu hoàn thành số hóa hợp đồng trong năm 2021. Điện lực đã chủ động xây dựng kế hoạch, chia ra làm nhiều lộ trình thực hiện theo tháng, thậm chí báo cáo tiến độ theo từng ngày; Bước đầu còn vướng phải một số khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, Điện lực đã có các biện pháp như hỗ trợ, huy động nguồn lực tại các phòng ban, tổ đội tăng cường thêm cho công tác số hóa hợp đồng mua bán điện, bố trí người tại các điểm giao dịch, đến từng hộ gia đình tuyên truyền cho người dân được biết về lợi ích trước khi thực hiện chuyển đổi sang hợp đồng số. Bên cạnh , Điện lực cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương, đài phát thanh thực hiện tuyên truyền bằng nhiều hình thức để khách hàng sử dụng điện được biết về lợi ích của công tác chuyển đổi hợp đồng số, tạo sự đồng thuận hợp tác thực hiện trong việc ký biên bản chấm dứt HÐMBÐ cũ (bằng bản giấy) và ký HÐMBÐ mới (theo mẫu hợp đồng điện tử) với khách hàng.

 

 

Số hóa hợp đồng mua bán điện giúp rút ngắn thời gian cấp điện mới từ lưới điện hạ áp

 

Chị Trần Thị Loan, khách hàng sử dụng điện ở khu PG3 xã An Đồng, huyện An Dương nói: “Với sự hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo của cán bộ Điện lực An Dương tôi thấy việc chuyển đổi số hóa HÐMBÐ sinh hoạt rất đơn giản, nhanh chóng, thuận lợi. Khách hàng chỉ cần cung cấp số điện thoại chính chủ và các thông tin thay đổi liên quan (nếu có) và việc thực hiện chuyển đổi số hợp đồng điện qua mã xác thực OTP khi nhận được tin nhắn. Nhờ đó, tôi không phải tốn nhiều thời gian để chờ đợi Ðiện lực đến ký lại bằng hợp đồng giấy như trước đây”.

 

Ông Hoàng Quốc Việt - Phó Giám đốc Kinh doanh Điện lực An Dương cho biết: Sau khi chuyển đổi số các hợp đồng, toàn bộ việc khai thác, kiểm tra, quản lý sẽ sử dụng hợp đồng số. Mẫu hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sẽ áp dụng chung đối với việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử và chương trình số hóa. Theo đó, việc triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sẽ mang lại nhiều lợi ích như: Giảm thời gian lưu trữ hồ sơ, giúp nhân viên Điện lực dễ dàng tra cứu thông tin; đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu để có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS. Trong khi đó, thực hiện phương thức số hóa hợp đồng, mã khách hàng sử dụng điện được giữ nguyên nên không ảnh hưởng đến việc nộp tiền điện của khách hàng. Việc số hóa hợp đồng mua bán điện còn giúp khách rút ngắn thời gian cấp điện mới từ lưới điện hạ áp. Qua đó đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. 

 

Tính đến 30/4/2021, Điện lực đã hoàn thành ký lại 1.214 HĐMBĐ đạt 194% so với kế hoạch tháng, đạt 7.41% số lượng HĐMBĐ cần chuyển đổi số. Điện lực An Dương sẽ phấn đấu số hóa toàn bộ hợp đồng mua bán điện trong năm 2021.

 

Vũ Thị Anh Thư - ĐL An Dương

 


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang