Thứ Sáu, 19/04/2024 14:39:46 GMT+7

Tin đăng lúc 24-08-2021

Lượt xem: 5880

PC Hải Phòng: Tái diễn tình trạng gọi điện mạo danh ngành điện để lừa đảo

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố Hải Phòng đã xảy ra tình trạng, khách hàng sử dụng điện nhận được các cuộc gọi (hoặc tin nhắn) từ số điện thoại lạ tự xưng là nhân viên Điện lực, hoặc Tổng đài Điện lực thông báo sẽ tạm thời cắt điện với lý do chưa thanh toán tiền điện và yêu cầu khách hàng chuyển khoản thanh toán đến tài khoản ngân hàng không phải của Điện lực, hoặc yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của khách hàng.
PC Hải Phòng: Tái diễn tình trạng gọi điện mạo danh ngành điện để lừa đảo

 

Cụ thể, theo phiếu CRM của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chuyển Điện lực Thủy Nguyên thuộc PC Hải Phòng (ngày 24/08/2021 11:44), kiểm tra xác minh trường hợp KH Trần Quang Chung có MKH: PH04000054968, số điện thoại 09782046xx địa chỉ: Sáu Phiên, xã An Lư, Thủy Nguyên Hải Phòng, khách hàng phản ánh nhận được cuộc điện thoại từ số nặc danh: 0491307047660; 0080882705982, với nội dung KH đang nợ tiền điện của một công tơ đăng ký tại Hà Nội (số tiền hơn 56.000.000 triệu đồng) Điện lực Thủy Nguyên đã làm việc với KH và khẳng định đây là số điện thoại nặc danh lừa đảo.

 

 Trường hợp tiếp theo  là anh  Nguyễn Thanh Toàn có MKH PH04000057377, số điện thoại 09058008xx, Địa chỉ: Xóm 8, xã Ngũ Lão, Thủy Nguyên, Hải Phòng gọi tới  phản ánh nhận được cuộc gọi yêu cầu thanh toán tiền điện từ số điện thoại lạ 0086(482)16342, nếu không thanh toán sẽ cắt điện. Điện lực Thủy Nguyên đã làm việc với khách hàng và khẳng định đây là hành vi giả nhân viên giao dịch của Điện lực để lừa đảo khách hàng.

 

 

Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, EVN khuyến cáo, nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “Điện lực" hoặc xưng danh là “Công ty Điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của Công ty Điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình. Đồng thời, khách hàng thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh CSKH để có biện pháp xử lý kịp thời.

 

Công ty Điện lực Hải Phòng khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ, hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

 

Mọi thắc mắc, khách hàng liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc 19006769 thời gian 24/24 giờ.

 

                                                    Hoàng Trường - Văn phòng PC Hải Phòng

 


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang