Thứ Sáu, 29/03/2024 17:59:43 GMT+7

Tin đăng lúc 20-03-2019

Lượt xem: 3927

PC Hà Nam: Không ngừng đáp ứng tiến trình CNH – HĐH của tỉnh

Từ một vùng chiêm trũng nghèo, Hà Nam hôm nay có tốc độ phát triển kinh tế nhanh và nằm trong Top 10 địa phương thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất cả nước. Đi đôi với sự phát triển đó, sản lượng điện thương phẩm trên địa bàn tỉnh luôn giữ ở mức tăng trưởng cao. Đặc biệt, năm 2018, tỷ lệ này đã đạt 20,44% và đứng thứ nhất trong khối các Đơn vị Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
PC Hà Nam:  Không ngừng đáp ứng tiến trình CNH – HĐH của tỉnh
Đội sửa chữa Hotline PC Hà Nam thực hiện đấu nối đường dây 22 kV đang mang điện

Năm 2018, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) bước vào thực hiện nhiệm vụ SXKD trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa tỉnh nhà diễn ra nhanh chóng, kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định, môi trường đầu tư được cải thiện và là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Do vậy, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn tăng cao. Đặc biệt, phụ tải điện tại các KCN và khu vực TP Phủ Lý tăng khá mạnh. Do vậy, để đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn cho khách hàng, ngay từ đầu năm 2018, PC Hà Nam đã tích cực triển khai, khảo sát, đánh giá mức độ tăng trưởng của các phụ tải.

 

Theo đó, Công ty đã tập trung theo dõi, thống kê tình hình mang tải của các trạm biến áp 110 kV và trạm biến áp công cộng nhằm phát hiện sớm các máy biến áp đầy, quá tải để kịp thời đưa ra các biện pháp như: Nâng công suất, luân chuyển máy biến áp; tăng cường kiểm tra ngày và đêm các đường dây để phát hiện các khiếm khuyết và lập phương án xử lý, thay thế các sứ bị nứt, vỡ; hoàn thiện các cấp điện áp 10 kV và 35 kV về vận hành lưới 22 kV nhằm phục vụ cho việc sửa chữa Hotline… Đồng thời, Công ty cũng thường xuyên kiểm tra các điểm lèo, điểm tiếp xúc, mối nối, đầu cáp trong tủ điện phân phối tại các đường dây, trạm biến áp.

 

Bên cạnh đó, Công ty đã nâng cao chất lượng công tác kiểm tra sử dụng điện, trong đó, chú trọng tới các khách hàng tiêu thụ sản lượng điện trong ba tháng liên tiếp từ 2.000 kWh/tháng trở lên và khách hàng sử dụng điện tại khu vực có tổn thất cao hoặc bất thường. Nhờ vậy, trong năm 2018, Công ty đã phát hiện, xử lý được 40 vụ trộm cắp điện; xử lý công tơ kẹt, chết cháy là 1.173 trường hợp; truy thu giá bán điện do khách hàng vi phạm mục đích sử dụng là 167 trường hợp và truy thu non tải được gần 2,4 triệu kWh, với tổng số tiền hơn 4,6 tỷ đồng. Qua đó, các chỉ tiêu kinh doanh như sản lượng điện thương phẩm, tỷ lệ tổn thất, doanh thu của đơn vị đều hoàn thành xuất sắc. Kết thúc năm 2018, sản lượng điện thương phẩm của Công ty đạt hơn 2,87 tỷ kWh, tăng 20,44% so với năm 2017 và đứng thứ nhất trong 27 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc về tốc độ tăng trưởng; tỷ lệ tổn thất điện năng giữ ở mức 5,38%, giảm 0.22% so với kế hoạch, qua đó đảm bảo cung cấp điện năng cho phát triển kinh tế - xã hội.

 

 

PC Hà Nam thành lập đội sửa chữa điện nóng Hotline

 

Bên cạnh hiệu quả trong hoạt động SXKD, năm 2018, công tác cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giao dịch nhằm tạo sự tin tưởng và hài lòng đối với khách hàng đã được PC Hà Nam tích cực triển khai. Theo đó, Công ty đã tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng khi có yêu cầu cấp điện mới. Nhờ đó, chỉ số tiếp cận điện năng trung bình của PC Hà Nam giảm xuống còn 6,34 ngày so với 7 ngày theo quy định. Ngoài ra, Công ty cũng đã tích cực triển khai bộ phận "một cửa" chăm sóc khách hàng, bởi vậy, điểm đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với PC Hà Nam đạt 8,46 điểm.

           

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2019, năm có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 của tỉnh. PC Hà Nam quyết tâm phấn đấu đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho các phụ tải để phục vụ nhu cầu phát triển KT – XH của địa phương. Đồng thời, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD được Tổng công ty giao. Trong đó, sản lượng điện thương phẩm đạt 3,18 tỷ kWh, tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống dưới 5,2%, chỉ số tiếp cận điện năng dưới 06 ngày làm việc, chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng đạt kết quả cao và thực hiện cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4. Đặc biệt, Công ty sẽ phấn đấu tăng năng suất lao động, tối ưu hóa chi phí, củng cố công tác an toàn lao động, kỷ luật lao động; tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh như: Xây dựng lưới điện thông minh, TBA không người trực, giám sát đo đếm từ xa, sửa chữa điện nóng "Hotline"…          

         

Để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đó, Công ty sẽ tiếp tục tập trung đầu tư, hiện đại hóa lưới điện, thi công nhanh các công trình sửa chữa lưới điện lớn, dự trù MBA, vật tư thiết bị dự phòng nhằm đối phó kịp thời khi có diễn biến phức tạp về thời tiết, đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải trong mùa nắng nóng sắp tới; theo dõi chặt chẽ thông số vận hành của các MBA, đường dây trung thế và hạ thế; thực hiện phương án hoán đổi, nâng công suất MBA chống quá tải… Đặc biệt, Công ty sẽ tập trung đầu tư, cải tạo và đảm bảo điều tiết phù hợp lưới điện 110 kV sao cho vận hành an toàn, tin cậy.

         

Tuấn Anh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang