Thứ Sáu, 19/04/2024 23:36:14 GMT+7

Tin đăng lúc 08-12-2018

Lượt xem: 17541

Online Friday góp phần kích thích phát triển thương mại điện tử

Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday- không chỉ là mua - bán hàng giá rẻ chính hãng mà còn hướng người tiêu dùng thích ứng với thương mại điện tử.
Online Friday góp phần kích thích phát triển thương mại điện tử
Lazada tham gia Online Friday 2018 với các gian hàng chính hãng của 300 nhãn hàng khác nhau với 8.000 loại sản phẩm giảm giá.

Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 chính thức được kích hoạt từ 0h00 ngày 7/12, với hàng nghìn mặt hàng hấp dẫn đánh dấu sự quy tụ của nhiều thương hiệu và nhãn hàng uy tín, chất lượng. Online Friday năm 2018 đã nhận về rất nhiều phản hồi tích cực từ doanh nghiệp cũng như đông đảo người tiêu dùng.

 

Với chủ đề “Giảm giá siêu chất - Chất lượng chính hãng”, Online Friday 2018 là năm thứ 5 liên tiếp được tổ chức cũng là năm thị trường thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng, có nhiều đột phá; cũng như chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

 

Chị Phương Thảo (Thanh Xuân, Hà Nội) vừa trải nghiệm mua sản phẩm trực tuyến trên phố Đinh Tiên Hoàng cho biết, năm nay mua hàng trực tuyến rất thú vị khi có ứng dụng QR Code. Người tiêu dùng bất kỳ lúc nào đi qua tuyến phố trải nghiệm, thấy thích sản phẩm nào đều có thể mua được.

 

“Điểm đặc biệt của mua sắm online năm nay là người mua khi quét QR Code sẽ không cần phải nhận hàng ngay, bên bán hàng sẽ giao sản phẩm qua đơn vị vận chuyển đến địa chỉ người tiêu dùng yêu cầu, điều này làm nhiều người hết sức hài lòng. Người tiêu dùng chúng tôi mong muốn trong năm sẽ có nhiều dịp mua hàng giảm giá như thế này”, chị Thảo hào hứng nói.


Anh Nguyễn Thế Hưng (Gia Lâm, Hà Nội) - một “tín đồ” mua sắm online cho biết, qua các phương tiện thông tin đại chúng đã biết đến ngày Online Friday, nhưng vẫn phải chờ đến ngày chính ngày 7/12, nhiều nhãn hãng và các công ty kinh doanh trực tuyến mới “bung” hàng giảm giá.

 

“Tôi và nhiều người khác đang rất quan tâm đến danh sách các sản phẩm có giá 0 đồng được các doanh nghiệp đưa ra. Từ 10h00 sáng đến 13h00 chiều hôm nay, người “săn” đồ giảm giá đều chú ý đến chiếc điện thoại iPhone XS Max 256 GB chính hãng được bán trên Sendo chỉ có giá 0 đồng, hay chiếc xe máy điện của Vinfast cũng có giá tương tự nhưng chưa ai “săn” được”, anh Hưng chia sẻ.

 

Theo Ban Tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018, từ 0h00 sáng 7/12, hệ thống Ngày mua sắm trực tuyến - OnlineFriday.vn đã kích hoạt với 27.520 sản phẩm chính hãng và hàng triệu sản phẩm trên các website của các doanh nghiệp tham gia chương trình.

 

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, trong khoảng thời gian từ 0h00 - 6h00 sáng 7/12, đã có hơn 164.000 đơn hàng đã được đặt hàng trong các chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia Online Friday.

 

“Số lượng người truy cập tại thời điểm 0h00 đêm chương trình bắt đầu là 57.000 lượt truy cập cùng một thời điểm, 720.000 lượt tương tác và quét QR Code trên fanpage Online Friday và hệ thống OnlineFriday.vn và con số truy cập này chủ yếu đến từ điện thoại di động”, ông Hải cho hay.

 

Thông tin từ ông Hải cũng cho biết, tính đến 16h00 chiều 7/12, theo thống kê nhanh từ 30 doanh nghiệp tham gia chương trình, đã có tới 920.000 đơn hàng được đặt thành công, ước tính đến 24h ngày 7/12 sẽ có khoảng 1,8 – 2 triệu đơn hàng trên toàn thị trường là con số rất đáng khích lệ. Với mục tiêu của Online Friday 2018 sẽ có khoảng 5 triệu lượt truy cập và trị giá đơn hàng bán ra vào khoảng 1.500 tỷ đồng, đến thời điểm hiện tại con số này hoàn toàn trong khả năng có thể thực hiện được.

 

Điểm đặc biệt của Online Friday 2018 là trước thời điểm kích hoạt ngày mua sắm trực tuyến chính thức (7/12), ngay từ ngày 30/11, sự kiện Tuần trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử đã diễn ra 1 tuần xung quanh khu vực Hồ Gươm - phố đi bộ của Hà Nội. Đây là cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm các ứng dụng, tiện ích của thương mại điện tử, gặp gỡ những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam.

 

Đại diện doanh nghiệp tham gia Online Friday 2018, ông Vũ Quốc Tuấn, Giám đốc phát triển của Lazada Việt Nam cho biết, năm nay tham gia Online Friday với các gian hàng chính hãng từ 300 nhãn hàng khác nhau với 8.000 loại sản phẩm cùng tham gia chương trình. Các mặt hàng chính hãng đều có chế độ ưu đãi tốt cho người tiêu dùng, ví dụ như người tiêu dùng có thể có 14 ngày đổi trả để phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất, giúp doanh nghiệp bán được hàng đưa thương mại điện tử phát triển.

 

“Lazada Việt Nam mong muốn ngoài ngày Online Friday mỗi năm 1 lần như hiện nay, các doanh nghiệp thương mại điện tử có thêm những ngày thứ Sáu khác trong năm để triển khai những hoạt động tương tự, từ đó duy trì lợi thế của thương mại điện tử, ngày càng giúp nhiều người tiêu dùng hưởng lợi không chỉ ở thành phố mà còn mở rộng về vùng nông thôn khác”, ông Tuấn đề xuất.

 

Đánh giá cao sáng kiến kéo dài chương trình trải nghiệm ngày mua sắm trực tuyến trong vòng 1 tuần, ông Đinh Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc Viettel Post nêu rõ, đây là điểm khác biệt lớn nhất của Online Friday 2018. “Với việc làm này của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã trở thành cầu nối đưa người tiêu dùng đến với thương mại điện tử Việt Nam. Hi vọng rằng tại nhiều thời điểm tiếp theo - hàng tuần hay hàng tháng trong năm, hoạt động mua sắm online sẽ được diễn ra tại nhiều địa phương trong xu thế của thương mại điện tử đang ngày càng lan tỏa rộng khắp tại các vùng miền trong cả nước.

 

Theo đánh giá của ông Đặng Hoàng Hải, các đơn hàng năm nay đã được cải thiện rất lớn về chất lượng hàng hóa. Với chủ đề “Giảm giá siêu chất - Chất lượng chính hãng” nên việc Ban Tổ chức mời các nhãn hàng lớn tham gia vào Chương trình là một điểm nhấn khác biệt của Online Friday năm nay.

 

Đặc biệt năm nay, Ban Tổ chức đã đảm bảo được hạ tầng bán hàng trực tuyến thông suốt với 60 máy chủ có tốc độ truy cập vào khoảng 10Gb/s, giúp trải nghiệm mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng diễn ra vô cùng rất thú vị và hấp dẫn, khác hẳn những trường hợp sự cố đã gặp phải ở những lẫn trước. “Với thời gian trải nghiệm đáng kể trong 1 tuần đã giúp cho người tiêu dùng thực sự thấy lợi ích của việc mua sắm trực tuyến, đây chính là những nhân tố tích cực để thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển vững chắc trong thời gian tới”, ông Hải khẳng định./.

 

Bộ trưởng Bộ Công Thương – ông Trần Tuấn Anh: Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday đã trở thành sự kiện thường niên rất có ý nghĩa và được đón đợi của đông đảo cư dân TP Hà Nội cũng như người dân trên địa bàn cả nước. Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, các loại hình thương mại trong đó có thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển và mang lại những lợi nhuận lớn cho nền kinh tế và các ngành sản xuất, đóng góp và phục vụ có hiệu quả người tiêu dùng Việt Nam.

 

Nguồn VOV


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang