Thứ Ba, 16/04/2024 13:21:52 GMT+7

Tin đăng lúc 31-07-2021

Lượt xem: 897

“Nói không với ống hút nhựa”

Vừa qua, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên & Môi trường (Bộ TN&MT) đã phối hợp với Công ty Nestlé Việt Nam và Nhãn hàng Milo tổ chức họp báo trực tuyến giới thiệu Chiến dịch "Nói không với ống hút nhựa".
“Nói không với ống hút nhựa”
Quang cảnh buổi Họp báo tại điểm cầu Hà Nội

Chiến dịch được phát động nhằm đẩy mạnh các hoạt động trong Phong trào Chống rác thải nhựa, hướng đến một Việt Nam xanh, sản xuất và tiêu dùng bền vững. Đây là nỗ lực góp phần vào chiến lược giảm rác thải nhựa dùng một lần của Việt Nam nói chung và Bộ TN&MT nói riêng. Chiến dịch sẽ diễn ra trong hai giai đoạn: Giai đoạn 1 từ tháng 7 - 8/2021, tập trung kêu gọi sự chung tay từ các đơn vị, doanh nghiệp, ngành hàng cung cấp dịch vụ sử dụng nhiều sản phẩm ống hút nhựa như: Đồ ăn nhanh, cafe, chiếu phim, chuỗi trà sữa… qua đó góp phần lan toả các thông điệp, truyền cảm hứng hành động tới người dân và cộng đồng trong việc nói không với ống hút nhựa. Giai đoạn 2 diễn ra từ tháng 8 - 12/2021 với các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn, đồng thời lan tỏa, đẩy mạnh Chiến dịch "Nói không với ống hút nhựa", thực hiện sản xuất và tiêu dùng bền vững. Đặc biệt, Chương trình còn mở rộng đối tượng tuyên truyền đến trẻ em, học sinh, trường học…

 

Tại buổi Họp báo, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh, một vấn đề đang thách thức với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam là phải đối mặt với vấn nạn “ô nhiễm trắng" – rác thải nhựa.

 

Điều này thực sự nguy hại tới môi trường, tới hành tinh xanh của chúng ta. Bởi vậy, hơn lúc nào hết, mọi cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, cá nhân cần phải thực hiện tốt nếp sống, lao động, sản xuất và tiêu dùng bền vững ngày một tích cực hơn.

 

Nam Hà


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang