Thứ Sáu, 21/01/2022 11:32:09 GMT+7

Tin đăng lúc 12-10-2021

Lượt xem: 1359

Người Việt Nam đang dần ủng hộ lối sống, sản xuất và tiêu dùng bền vững

Mới đây, một tổ chức nghiên cứu quốc tế - GlobeScan đã công bố một Khảo sát người tiêu dùng Việt Nam và nhiều quốc gia khác về thái độ, ý kiến cũng như hành vi liên quan đến việc tạo ra lối sống lành mạnh và bền vững hơn trong xu thế đang phải đối mặt với những tình huống khó lường như đại dịch Covid-19 và phải thích nghi với lối sống mới.
Người Việt Nam đang dần ủng hộ lối sống, sản xuất và tiêu dùng bền vững
Sản xuất bền vững cũng như sản phẩm thân thiện môi trường luôn được đông đảo người tiêu dùng

Đây là một Nghiên cứu dư luận quan trọng của GlobeScan và được hỗ trợ bởi Thương hiệu Visa - Công ty hàng đầu thế giới về thanh toán kỹ thuật số. Kết quả khảo sát cho thấy, hiện Việt Nam đang dẫn đầu mức trung bình toàn cầu khi áp dụng các lựa chọn lối sống lành mạnh và bền vững hơn.

 

Cụ thể, khi được hỏi về thái độ, ý kiến, hành vi liên quan đến việc tạo ra lối sống lành mạnh và bền vững hơn, người tiêu dùng ở Việt Nam có xu hướng ủng hộ các công ty có trách nhiệm với xã hội hơn là: 47% những người được khảo sát ở Việt Nam cho biết họ đã ủng hộ một công ty có trách nhiệm với xã hội trong năm qua, so với mức trung bình toàn cầu là 33%.

 

Cùng với đó, 82% người Việt Nam được hỏi cho biết, họ đã tìm kiếm thông tin liên quan đến lối sống lành mạnh hơn trong năm qua, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 56%; 81% cho biết họ đã tìm kiếm thông tin về lối sống thân thiện với môi trường trong năm 2020, so với mức trung bình toàn cầu là 47%.

 

Đặc biệt, theo khảo sát, người dân Việt Nam đã và đang có những bước đi chủ động hướng tới lối sống, sản xuất lành mạnh và bền vững hơn. Theo đó, 90% cho biết họ đã thay đổi lối sống để thân thiện hơn với môi trường trong năm 2020, cùng với 87% thay đổi để khỏe mạnh hơn và 84% cho biết họ đang cố gắng trở nên hữu ích hơn cho người khác.

 

Hiện trên toàn cầu, những hành vi hàng đầu mà mọi người quan tâm nhất để làm nhiều hơn trong năm 2021 là: chăm sóc sức khỏe tài chính và phúc lợi (80%), tiết kiệm năng lượng ở nhà (80%), giảm lãng phí thực phẩm, tiêu dùng bền vững (78%), chăm sóc sức khỏe tinh thần (78%), dành thời gian cho gia đình và bạn bè (78%), ăn thức ăn lành mạnh và bổ dưỡng (78%)…

 

Thanh Ba


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang