Thứ Năm, 25/04/2024 01:04:23 GMT+7

Tin đăng lúc 20-03-2016

Lượt xem: 3489

May 10 phát động chung tay bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sáng 19/3, Tổng công ty May 10 – CTCP (May 10) tổ chức Lễ phát động chung tay bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã tham dự buổi lễ.
May 10 phát động chung tay bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Tổng Giám đốc May 10 Nguyễn Thị Thanh Huyền (đứng thứ 2 từ phải qua trái) khẳng định, với May 10, tất cả các ngày sẽ đều là ngày quyền của người tiêu dùng

Trong 70 năm qua, May 10 luôn coi trọng quyền lợi của khách hàng, coi CBCNV là những khách hàng nội bộ, với mô hình hướng tới người lao động, có Phòng Y tế để chăm sóc sức khỏe, có Trường Mầm non để chăm sóc con CBCNV, có chợ và siêu thị để phục vụ nhu cầu tiêu dùng cho CBCNV, có Trường Cao đẳng nghề để đào tạo kỹ năng cho NLĐ; thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT… đảm bảo ngày càng tốt hơn cả về vật chất và tinh thần cho NLĐ. Đối với khách hàng, người tiêu dùng bên ngoài, May 10 đã có nhiều giải pháp để đảm bảo quyền lợi của họ.

 

Từ những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ 20, May 10 chính thức đưa hệ thống phân phối sản phẩm vào hoạt động. Không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà còn thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Cụ thể, 100% sản phẩm May 10 đều có phụ liệu, bao bì, nhãn mác đồng bộ; đồng nhất về logo, màu sắc và nội dung nhận diện. Từ năm 1999, May 10 là doanh nghiệp may đầu tiên ở Việt Nam dán mã số mã vạch lên từng sản phẩm, giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng kiểm tra nguồn gốc xuất xứ thông qua phần mềm mã số mã vạch trên các điện thoại thông minh. May 10 cũng là doanh nghiệp may đầu tiên của Việt Nam áp dụng chống hàng giả bằng sợi chống hàng giả và tem chống hàng giả công nghệ cao. Sợi chống hàng giả được dệt vào nhãn sử dụng của từng sản phẩm, khi soi qua kính lúp có thể xác định được sản phẩm đó có phải của May 10 hay không.

 

Ngoài các biện pháp kỹ thuật, May 10 còn có bộ phận giám sát bán hàng nhằm ngăn chặn và xử lý việc bán hàng giả, hàng nhái trong các cửa hàng, đại lý, đảm bảo cho người tiêu dùng luôn được sử dụng những sản phẩm do chính bàn tay người thợ May 10 làm ra. Mặt khác, toàn hệ thống cửa hàng của May 10 đều có số điện thoại hotline trực tiếp tới Ban Giám đốc TCT để khách hàng có thể phản ánh về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của May 10.

 

 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh phát biểu tại buổi Lễ

 

Tham dự lễ phát động, Thứ trưởng  Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã đánh giá cao việc làm của May 10, một đơn vị đang có 11.000 lao động sẽ cam kết trở thành người tiêu dùng thông minh để bảo vệ chính quyền lợi tiêu dùng của mình, đồng thời biểu dương việc làm của May 10 trong việc góp phần chung tay bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam, trên cơ sở đó  giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững, tăng cường tính cạnh tranh, nâng kim ngạch xuất khẩu cho chính doanh nghiệp. Mặc dù đã có pháp lệnh và luật bảo vệ người tiêu dùng nhưng nhận thức chung của xã hội hiện nay về vai trò của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng còn hạn chế. Do đó quyền của người tiêu dùng chưa được coi trọng và chưa được bảo vệ một cách chính đáng. Nguyên nhân một phần do các đơn vị cung cấp sản phẩm dịch vụ chưa nhận thức được tầm quan trọng của người tiêu dùng đối với quá trình sản xuất và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Một lần nữa Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương việc làm của May 10 là một trong những đơn vị tiên phong, biến nhận thức thành hành động cụ thể, không chỉ dừng lại ở một ngày bảo vệ quyền lợi cho chính người tiêu dùng của hơn 11.000 công nhân lao động thuộc May 10 mà còn lan tỏa tới cộng đồng người tiêu dùng thông minh trong cả nước.

 

 

Ông Thân Đức Việt – Phó TGĐ May 10 phát biểu cam kết

 

Bên cạnh gửi các sản phẩm tiêu thụ tại các đại lý và các hệ thống Siêu thị bán lẻ, May 10 đã mở thêm hệ thống siêu thị, nhà hàng để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của CBCNV và dân cư trên địa bàn với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng sản phẩm và vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Tại lễ phát động, May 10 cam kết “Ngày bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” không chỉ dừng lại ở một ngày mà là trong tất cả các ngày trong năm. May 10 sẽ tiếp tục duy trì các giải pháp đã thực hiện và tiếp tục tìm các giải pháp tốt hơn để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vì một xã hội tương lai ngày càng tốt đẹp. Mặt khác, mỗi CBCNV May 10 cũng sẽ là một người tiêu dùng thông minh để tự bảo vệ mình; đồng thời tích cực tham gia vào việc phát hiện và ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh.

 

Nguyễn Hoa


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang