Thứ Năm, 21/10/2021 21:54:02 GMT+7

Tin đăng lúc 16-09-2021

Nestlé MILO tích cực tham gia chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa dùng một lần và khuyến khích thói quen tiêu dùng có trách nhiệm, Nestlé MILO chung tay hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động.
Nestlé MILO tích cực tham gia chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”
MILO tiên phong hưởng ứng chiến dịch nói không với ống hút nhựa

Chiến dịch diễn ra trong hai giai đoạn: Giai đoạn 1 từ tháng 6 - 8/2021, chiến dịch được phát động và kêu gọi hưởng ứng từ “98 triệu nhà vô địch nói không với ống hút nhựa”. Giai đoạn 2 diễn ra từ tháng 8 - 12/2021 với các hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”, đồng thời lan tỏa, đẩy mạnh Chiến dịch "Nói không với ống hút nhựa", thực hiện sản xuất và tiêu dùng bền vững. Đặc biệt, Chương trình còn mở rộng đối tượng tuyên truyền đến trẻ em, học sinh, trường học…

 

Thời gian qua, nhãn hàng Nestlé MILO đã tích cực tham gia chiến dịch.Trong giai đoạn 1, chiến dịch được phát động và kêu gọi hưởng ứng từ "98 triệu nhà vô địch nói không với ống hút nhựa".

 

Là một đại sứ của chiến dịch, tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng mong muốn góp phần truyền cảm hứng đến giới trẻ về sống xanh và tiêu dùng có trách nhiệm: "Để bảo vệ môi trường sống cho chính gia đình và những người xung quanh, Dũng đã và đang dần giảm thiểu sử dụng đồ nhựa dùng một lần, thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Sau khi có con nhỏ, Dũng càng hạn chế sử dụng nhựa hơn, đặc biệt là ống hút nhựa do sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé" - tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ.

 

Cũng là đại sứ của chiến dịch, Á hậu Phương Nga chia sẻ: “Trước đây Nga hay sử dụng hộp đựng và ống hút nhựa. Giờ đây khi đã hiểu và ý thức hơn về tác hại của rác thải nhựa dùng một lần, Nga ủng hộ các nhãn hàng sử dụng giải pháp xanh và ống hút giấy thân thiện với môi trường".

 

Bên cạnh việc kêu gọi cộng đồng hưởng ứng chiến dịch này, Nestlé MILO cũng đưa ra những hành động cụ thể cho thấy nhãn hàng đã sẵn sàng nói không với ống hút nhựa và gây dựng ý thức về môi trường cho thế hệ tương lai. Từ năm 2020, Nestlé MILO đã triển khai nhiều hoạt động như: Tổ chức cuộc thi "Hành trình xanh, Tái sinh vỏ hộp sữa"; xây dựng 30 sân chơi từ vật liệu tái chế cho trẻ em nông thôn; thử nghiệm sử dụng ống hút giấy cho dòng sản phẩm MILO Bữa Sáng, thay thế cho ống hút nhựa thông thường. Và từ tháng 5/2021, Nestlé MILO chính thức chuyển đổi sang ống hút giấy trên toàn bộ sản phẩm uống liền. Theo kế hoạch, nhãn hàng sẽ hoàn thành chuyển đổi ít nhất 90% sản lượng sản xuất dùng ống hút giấy vào cuối năm 2021 và hoàn thành chuyển đổi 100% sang ống hút giấy vào tháng 5/2022./.

 

PV


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang