Thứ Sáu, 29/03/2024 18:22:00 GMT+7

Tin đăng lúc 18-03-2017

Lượt xem: 4371

Lào Cai: Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ngày 17/3 vừa qua, tại Lào Cai, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động chủ trì Hội nghị.
Lào Cai: Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động chủ trì Hội nghị

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, năm 2016, các thành viên Ban Chỉ đạo đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền tới đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhằm thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân theo hướng ưu tiên mua sắm các mặt hàng sản xuất trong nước. Các hoạt động đã thực sự đem lại nhiều hiệu quả đáng ghi nhận. Ngoài việc tuyên tuyền như: Treo các băng rôn, khẩu hiệu,… Ban Chỉ đạo còn phối hợp với Báo Lào Cai đăng tải 235 tin, bài, ảnh, clip về cuộc vận động; Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh mở chuyên mục “Hàng Việt vì người Việt” phát sóng vào thứ 6 hằng tuần... Phối hợp với các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên tổ chức hội nghị tiếp xúc với các doanh nghiệp của huyện Hà Khẩu (Trung Quốc) về xuất khẩu vải thiều; tổ chức 8 hội chợ triển lãm tại các huyện, thành phố thu hút 560 lượt doanh nghiệp tham gia và trên 7 vạn lượt khách đến tham quan, mua sắm...

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động nhấn mạnh: Năm 2017, các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh cần xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai cuộc vận động để đạt hiệu quả cao nhất. Tiếp tục vận động các doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất. Đẩy mạnh việc giới thiệu sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng, đưa thương hiệu hàng Việt đến với người tiêu dùng... Bên cạnh đó, các cấp, ngành, địa phương cũng cần tăng cường vai trò quản lý nhà nước về thị trường, chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng; thường xuyên kiểm tra, kiểm soát tại các khu thương mại, các chợ, đặc biệt là chợ vùng sâu, vùng xa. Tăng cường công tác đối thoại ở cơ sở để nắm bắt nhu cầu người dân, từ đó có hướng tuyên truyền cụ thể. Các huyện, thành phố cần đưa các sản phẩm thế mạnh, kèm theo đó là có chỉ dẫn địa lý trên trang thông tin của địa phương để người tiêu dùng dễ nhận biết và thuận tiện trong quá trình tiêu thụ...

 

Cũng tại hội nghị, nhiều giải pháp đã được đưa ra thảo luận nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt  Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2017./.

 

NQ

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang