Thứ Sáu, 26/04/2024 00:34:24 GMT+7

Tin đăng lúc 23-11-2022

Lượt xem: 1194

Kích cầu tiêu dùng, khai thác thị trường nội địa

Nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kích cầu tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường dịp cuối năm, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá đang được các doanh nghiệp sản xuất, phân phối triển khai.
Kích cầu tiêu dùng, khai thác thị trường nội địa
Những chương trình khuyến mại cuối năm, kích cầu tiêu dùng, khai thác thị trường nội địa.

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại đều triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn, không khí mua sắm khá rộn ràng. Không bị giới hạn bởi mức trần 50%, tháng khuyến mại tập trung cho phép doanh nghiệp giảm giá tối đa. Hầu hết các mặt hàng từ thời trang, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, điện thoại - máy tính… đều có mức khuyến mại phổ biến từ 30 - 70%.

 

Chị Đức Hạnh sống tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ: “Nhu cầu về thực phẩm, hàng tiêu dùng tăng cao, các siêu thị đều có chương trình khuyến mại, hàng hóa đa dạng phong phú, đảm bảo chất lượng. Các chương trình khuyến mại đều có giá hợp lý”.

 

Tưng bừng không khí lễ hội cuối năm và hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia, các hệ thống siêu thị tung ra hàng loạt sản phẩm khuyến mại, rất nhiều chương trình khuyến mại với mức giảm giá từ 10-50%.

 

Ông Lê Văn Liêm, Giám đốc khu vực Miền Bắc Saigon Co.op cho biết, đơn vị đang tổ chức nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại mang tính thiết thực. Bên cạnh tiêu chí đảm bảo chất lượng, xuất hàng hóa rõ ràng, Saigon Co.op tập trung giảm giá sâu cho các mặt hàng thiết yếu, nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng, qua đó giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức mua các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam.

 

“Chương trình đang nhận được sự đón nhận của người tiêu dùng rất lớn. Chương trình cũng hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt để làm sao hàng Việt đến với người tiêu dùng cách nhanh nhất” - ông Lê Văn Liêm nói.

 

Sức mua tại các siêu thị đang tăng nhờ các chương trình khuyến mại và dự báo sẽ còn tăng ở thời điểm này khi cả nước đang triển khai Tháng khuyến mại tập trung quốc gia.

 

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, để kích cầu tiêu dùng mua sắm cuối năm, Sở đang tiếp tục vận động các đơn vị bán lẻ hỗ trợ người tiêu dùng. Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội cũng phối hợp với quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp bán lẻ, chợ truyền thống... không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá làm ảnh hưởng đến thị trường dịp cao điểm mua sắm cuối năm.

 

“Chúng tôi đã triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội. Các sự kiện như Hà Nội đêm không ngủ rồi tất cả những chương trình khác triển khai suốt từ nay đến hết tháng 11. Tại thời điểm này, các doanh nghiệp đã chủ động kết nối với cả các nhà sản xuất để ký kết các hợp đồng làm sao mà thu mua một cách ổn định nhất và giá cả cũng ổn định nhất” - bà Trần Thị Phương Lan nói.

 

Tại TP.HCM, chương trình khuyến mại lớn nhất năm "Shopping Season 2022" đang được triển khai. Với thời gian khuyến mại kéo dài hơn, TP Hồ Chí Minh dự kiến có khoảng 7.500 chương trình khuyến mại, nhiều hơn khoảng 20 - 30% so với thời điểm kích cầu giữa năm.

 

Hiện nay, người tiêu dùng đang hưởng ứng khá tích cực các sự kiện khuyến mại,  sức mua tại các hệ thống siêu thị ở 2 thành phố lớn được ghi nhận đã tăng từ 25% - 30% so với tháng trước. Năm nay, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia có gần 100.000 chương trình khuyến mại, gấp đôi so với năm ngoái, giúp đẩy mạnh các liên kết chuỗi cung ứng hàng hóa, góp phần bình ổn giá cả. Bộ Công Thương cho biết sẽ tăng cường giám sát, kiểm tra để bảo đảm các chương trình khuyến mại thực chất và đảm bảo chất lượng hàng hóa tới tay người tiêu dùng.

 

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết: “Người dân cũng như các cơ quan quản lý trong quá trình thực hiện sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát các chương trình khuyến mại để đảm bảo công bố thông tin cũng như việc thực hiện phải đảm bảo sự thống nhất, các trường hợp mà có dấu hiệu mà lợi dụng chương trình khuyến mại để tiêu thụ hàng hóa kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ hay là vi phạm các quy định pháp luật về hoạt động khuyến mại thì sẽ được kịp thời tiến hành xử lý”.

 

Với liên tiếp các chương trình khuyến mại cả trực tiếp và trực tuyến, Bộ Công Thương kỳ vọng giúp doanh nghiệp khai thác tối đa thị trường nội địa và tăng trưởng doanh thu những tháng cuối năm./.

 

Theo VOV


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang