Thứ Sáu, 29/03/2024 13:29:02 GMT+7

Tin đăng lúc 19-01-2022

Lượt xem: 5457

HBTTRAN: Sản phẩm từ sự đam mê và nhiệt huyết sáng tạo

Năm 2020, nhân dịp kỷ niệm 12 năm ngày thành lập, Công ty CP Sản xuất Biến thế HBT Việt Nam (HBT Việt Nam) đã cho ra mắt thị trường nhãn hiệu máy biến áp (MBA) mới HBTTRAN. Kể từ đó đến nay, sản phẩm đã được khách hàng đón nhận tích cực, đây là cơ sở để HBTTRAN mở rộng thị trường đem lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng.
HBTTRAN: Sản phẩm từ sự đam mê và nhiệt huyết sáng tạo
Sản phẩm MBA HBTTRAN

Máy biến áp HBTTRAN là một trong những nhãn hàng của HBT Việt Nam với sứ mệnh mang lại giải pháp đầu tư cho công trình một cách tiết kiệm hơn, hiệu quả hơn. Sản phẩm được sản xuất với công nghệ hiện đại nhất Việt Nam, mang đến nhiều sự khác biệt rõ rệt.

 

Ý tưởng về sản phẩm HBTTRAN được anh Vũ Đăng Nghị - Giám đốc Kinh doanh HBT Việt Nam, thai nghén và phát triển đúng vào lúc HBT Việt Nam mong muốn sáng tạo vượt khó mở rộng thị trường.Vốn là dân Đại học Bách khoa, học chuyên ngành thiết bị điện, đặc biệt là MBA, trong thâm tâm anh Nghị luôn mong muốn được làm việc theo đúng đam mê của mình. Năm 2006, sau khi ra trường, Vũ Đăng Nghị đã quyết định vào làm việc tại Nhà máy Thuỷ điện Buôn Kuốp (Đắk Lắk) với nhiệm vụ được phân công làTrưởng ca vận hành. Gần 10 năm tại đây, đã giúp anh hiểu hết được đặc tính kỹ thuật của các thiết bị điện trên lưới điện phân phối cũng như siêu cao áp. Biết được nhà đầu tư công trình điện, người vận hành MBA họ cần gì với một sản phẩm mới. Với người khác, sự nghiệp tưởng như là ổn định tại đây, nhưng với anh Nghị vẫn thôi thúc với nghề chế tạo MBA. Trong thời gian này, Anh luôn tìm tòi học hỏi, miệt mài nghiên cứu những kiến thức chuyên ngành thiết kế chế tạo MBA. Anh tham gia sửa chữa tất cả các MBA trên lưới điện để học hỏi, giải mã công nghệ chế tạo, đặc biệt là các hãng tiên tiến hàng đầu trong nước và thế giới như THIBIDI, ABB và HITACHI để nâng cao chuyên môn. Với những hành động đúng đắn về học hỏi từ những kiến thức chuyên sâu của ngành và học hỏi từ nhũng sản phẩm hàng đầu này đã làm anh hiểu tường tận về sản phẩm và yêu ngành biến áp, đam mê hơn nữa. Đến năm 2016, anh quyết định thay đổi hiện tại để đi đến doanh nghiệp khác với niềm đam mê chế tạo MBA.

 

 

Tổng giám đốc Nguyễn Đăng Quân (bên phải) và ông Vũ Đăng Nghị (bên trái) – người “thai nghén” sản phẩm HBTTRAN

 

Điểm khởi đầu cho niềm đam mê là công việc tại phòng kỹ thuật tại HBT Việt Nam. Tại vị trí này, anh lại là chuyên gia công nghệ chế tạo MBA thực thụ không phải chỉ nghiên cứu đơn thuần như trước nữa. Với suy nghĩ nhà máy đã sản xuất ra MBA tốt nhất rồi nhưng không biết trên thị trường khách hàng muốn dùng sản phẩm tốt ở mức độ nào. Với suy nghĩ ấy, anh được Ban Giám đốc phân công làm Giám đốc Kinh doanh phụ trách phát triển thị trường phía Nam và nước ngoài. Với bốn năm, miệt mài bám thị trường, anh hiểu và phân chia ra được nhiều nhóm khách hàng dựa trên các tiêu chí đánh giá (Quality, Cost, Time) và được gọi là tam giác nhu cầu sản phẩm của khách hàng, với những yêu cầu chất lượng sản phẩm (Quality)như nhau cùng đáp ứng tiêu chuẩn của lưới điện và thời gian (Time) giao hàng, đáp ứng dự án thì điểm mấu chốt để đẩy sản phẩm vào dự án là chi phí (Cost) của sản phẩm, chi phí của dự án. Từ đây, một ý tưởng cho ra đời một sản phẩm mới đáp ứng được ba đỉnh tam giác nhu cầu của khách hàng được hình thành.

 

Năm 2020, những ý tưởng đầu tiên về việc cho ra đời một dòng sản phẩm MBA mới mang tên HBTTRAN không còn chỉ nằm trên giấy nữa mà đã dần trở thành hiện thực trên dự án, hành động của hệ thống. Đầu năm 2021, khi HBT đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại của Đức Georg, anh Nghị nhận thấy đây chính là thời điểm phù hợp để chính thức tung ra mắt thị trườngnhãn hàng HBTTRAN. Từ ấp ủ, thai nghén ý tưởng cho đến tạo ra sản phẩm thử nghiệm và sản phẩm thực tế để thương mại quả là một chặng đường dài đầy gian khó. HBTTRAN đã ra đời chính từ sự đam mê và những ý tưởng sáng tạo khác biệt như vậy.

 

Kể từ khi ra mắt đến nay, HBT TRAN đã được thị trường đón nhận tích cực. Đến thời điểm này, khoảng 70% các dự án ở thị trường miền Nam đều biết đến thương hiệu HBTTRAN. Đó có thể coi là một thành công lớn của Công ty. Sở dĩ có được điều này là nhờ sự khác biệt của sản phẩm khi được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại nhất Việt Nam.Bên cạnh đó, thiết kế HBTTRAN được cải tiến về chất lượng và trau chuốt về kiểu dáng; đảm bảo hiện đại hơn hẳn các nhãn hàng của các nhà sản xuất khác cùng phân khúc tại thị trường miền Nam. Vật tư được đặt hàng và kiểm soát đầu vào theo đúng quy trình ISO 9001-2015.Tất cả những công nghệ này giúp cho giá thành sản phẩm HBTTRAN thấp nhất, nhưng có chất lượng vượt trội và độ bền cao gấp 3 lần. Một điểm khác biệt nữa của dòng sản phẩm này là có thời gian bảo hành 5 năm, dài hơn so với thời gian bảo hành 12 tháng của các đơn vị khác.

 

 

Máy biến áp HBTTRAN được lắp trên lưới điện tại TP.HCM

 

Ông Nguyễn Đăng Quân -Tổng Giám đốc Công ty HBT Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao dự án HBTTRAN mà anh Nghị phụ trách. Sản phẩm được xây dựng dựa trên nhu cầu thực của thị trường. Về công nghệ chế tạo sản phẩm:Lõi tôn được chế tạo từ máy cắt tôn công nghệ Georg của Đức, giảm được tổn hao sắt, giảm nhiệt của máy, giúp tăng tuổi thọ sản phẩm. Ở sản phẩm này, cuộn dây được quấn ở máy quấn dây tự động hoàn toàn nên có độ đồng đều vững chắc và chịu được lực điện động lớn hơn. Phụ kiện của máy nhập ở các nước G7 tiên tiến cũng là một điểm cộng cho sản phẩm. Mặt khác, kĩ thuật sơn cũng được cải tiến làm cho sản phẩm có tính thẩm mỹ cao. Bằng những sáng tạo của anh Nghị và quyết tâm cao khi triển khai dự án, với kết quả 2 năm qua đã giúp anh Nghị say mê hơn nữa. Chính vì vậy Công ty chúng tôi gọi HBTTRAN là sản phẩm của sự đam mê”.

 

Hy vọng, HBTTRAN sẽ là miếng ghép hoàn thành mục tiêu chung trong kế hoạch doanh thu 830 tỷ đồng của HBT Việt Nam trong năm 2022. Với những kỳ vọng lớnvào nhãn hàng máy biến áp HBTTRAN, tin rằng HBT Việt Nam sẽ tiếp tục “ghiđiểm” với khách hàng trong và ngoài nước.

 

Nguyễn Hoa


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang