Thứ Năm, 28/03/2024 23:47:43 GMT+7

Tin đăng lúc 26-12-2019

Lượt xem: 5916

Hapro tập trung nguồn lực kinh doanh xuất khẩu và thương mại trong nước

Sau khi chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Thương mại Hà Nội - công ty cổ phần (Hapro) đã có những chuyển biến rõ nét cả trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu và kinh doanh thương mại trong nước. Những kết quả đạt được cho thấy các định hướng phát triển kinh doanh do Hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng công ty chỉ đạo, triển khai đã đi vào thực tế.
Hapro tập trung nguồn lực kinh doanh xuất khẩu và thương mại trong nước
Siêu thị Hapromart C13 Thành Công áp dụng mô hình Home & Food thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô.

Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Hapro Nguyễn Thị Nga cho biết, sau khi cổ phần hóa, Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) được xây dựng và phát triển trở thành Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại trong nước có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Các giải pháp đặt ra là tập trung phát triển thị trường trong nước với hệ thống siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,… Phát triển hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước, phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ. Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thực phẩm chủ lực của Việt Nam tới hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tập trung đầu tư các nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu, trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường trong nước. Đồng thời, xây dựng Hapro trở thành công ty chủ lực của Tập đoàn trong lĩnh vực xuất khẩu, gắn thương hiệu xuất khẩu Hapro với thương hiệu BRG của Tập đoàn.

 

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của HĐQT đứng đầu là bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Hapro, hai năm qua, doanh nghiệp có những bước tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ.

 

Tổng kim ngạch xuất khẩu của Tổng công ty năm 2019 đạt 64,04 triệu USD, với 39.640 tấn hàng hóa các loại. Trung bình mỗi tuần doanh nghiệp xuất khẩu khoảng 40 container hàng hóa tới thị trường của gần 80 nước và khu vực trên thế giới. Trong đó, năm mặt hàng xuất khẩu chính gồm: gạo,hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thực phẩm chế biến vẫn đóng vai trò chủ lực. Đơn vị đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tham dự và có gian hàng hàng trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu nhằm nắm bắt xu thế của thị trường tại các hội chợ lớn trên thế giới tại một số thị trường trọng điểm.

 

Ngày 26-8-2019, Hapro được Bộ Công thương công nhận là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2018 với ba mặt hàng nông sản chủ lực. Trong đó, Hapro đứng thứ ba trong danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trên cả nước về xuất khẩu hạt điều, đứng thứ 13 về xuất khẩu hạt tiêu và đứng thứ 15 về xuất khẩu gạo. Đây cũng là năm thứ 14 liên tiếp Hapro nằm trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” do Bộ Công thương công bố.

 

Đối với thị trường trong nước, thực hiện chủ trương về việc chuẩn hóa chuỗi bán lẻ của Tập đoàn BRG, thời gian qua, Hapro đã nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích mang thương hiệu Hapromart áp dụng theo mô hình Home - Food, góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người dân Thủ đô.

 

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, để mở rộng nguồn hàng phục vụ người dân, bên cạnh việc tích cực tham gia các chương trình xúc tiến thương mại với các tỉnh, thành phố để tìm kiếm, khai thác các sản phẩm đặc trưng của các vùng miền vào tiêu thụ trong hệ thống phân phối của Tổng công ty, đơn vị còn tập trung phát triển các mặt hàng nông sản chế biến, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro để đưa vào một số chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại, đại siêu thị trong nước. Hapro đã đưa sản phẩm Gạo Đồng Tháp được chế biến tại Nhà máy đặt tại tỉnh Đồng Tháp ra thị trường Hà Nội và được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận nhiệt tình. Sản phẩm này đã được bình chọn là Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018.

 

Đến nay, hệ thống chuỗi siêu thị của Hapro đã tạo ra mối liên kết ngày càng chặt chẽ giữa các nhà phân phối, các đơn vị sản xuất trong nước với các đơn vị kinh doanh, đơn vị sản xuất của Tổng công ty. Ngoài việc thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, sau cổ phần hóa, Tổng công ty vẫn tích cực tham gia các chương trình bình ổn giá, cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lụt, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn, được Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội, cơ quan ban, ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.

 

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, với vai trò là một doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn BRG, Hapro sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm có thế mạnh của Việt Nam như: gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, các sản phẩm thực phẩm chế biến, chú trọng các sản phẩm hữu cơ … Tiếp tục làm tốt vai trò quảng bá, giới thiệu thương hiệu xuất khẩu Hapro BRG Export thông qua việc triển khai đẩy mạnh xuất khẩu. Đồng thời tiếp tục phát triển mở rộng các hoạt động thương mại trong nước theo đúng phương châm, sứ mệnh của Tập đoàn BRG để mang tới những giá trị tốt nhất cho cộng đồng.

 

Theo Báo Nhân Dân


Tag:Hapro

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang