Thứ Năm, 18/04/2024 13:03:43 GMT+7

Tin đăng lúc 13-05-2016

Lượt xem: 4191

Hapro: Các doanh nghiệp Việt cần kết nối với nhau, hình thành mối liên kết bền chặt để đứng vững trên “sân nhà”

Đây vừa là mong muốn, vừa là đề nghị và cũng là lời kêu gọi của Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) Nguyễn Hữu Thắng tại Hội nghị khách hàng và kết nối giao thương do Hapro tổ chức vào ngày 12/5/2016, tại Trung tâm thương mại (TTTM) Hapro Bắc Giang.
Hapro: Các doanh nghiệp Việt cần kết nối với nhau, hình thành mối liên kết bền chặt để đứng vững trên “sân nhà”
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và Hapro tham quan các gian hàng

Hội nghị là chương trình lớn được Hapro tổ chức có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Sở ban ngành của Trung ương và địa phương, cùng hơn 200 doanh nghiệp trên cả nước và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí đến đưa tin.

 

Hội nghị lần này là sự tri ân của Hapro với các đối tác, khách hàng, các nhà cung cấp, đồng thời, mở rộng giao thương, đẩy mạnh khai thác các sản phẩm, dịch vụ thế mạnh của Tỉnh Bắc Giang, của Tổng công ty Thương mại Hà Nội cũng như các doanh nghiệp trên cả nước. Với trên 50 gian hàng trưng bày các ấn phẩm và hàng hóa thuộc 05 nhóm ngành hàng chính, gồm: Xuất khẩu, hàng thực phẩm, hàng phi thực phẩm, đồ uống và tổng hợp, dịch vụ từ Hà Nội, Bắc Giang và nhiều tỉnh thành trong cả nước của các doanh nghiệp tại hội nghị, đây thực sự là cơ hội lớn để các doanh nghiệp có thể trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm các đối tác, khách hàng, nguồn hàng, đặc biệt là các nguồn hàng thế mạnh tại địa phương để phục vụ cho hoạt động kinh doanh nội địa cũng như xuất nhập khẩu... qua đó cũng góp phần quảng bá thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ đặc trưng của Bắc Giang.

 

 

Phó Chủ tịch UBND tình Bắc Giang Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Thị Thu Hà hoan nghênh và đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị kết nối giao thương của Tổng công ty thương mại Hà Nội, bà nhấn mạnh, hoạt động này sẽ góp phần tăng cường sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong tỉnh với các doanh nghiệp trên nước. Phó chủ tịch UBND cũng đề nghị các doanh nghiệp hỗ trợ tỉnh Bắc Giang trong việc tiêu thụ các sản phẩm chủ lực, nhất là các đặc sản  của tỉnh. Đồng thời Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, tỉnh cam kết sẽ “đồng hành” cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong họat động sản xuất kinh doanh tại Bắc Giang.

 

 

Chủ tịch HĐTV Hapro Nguyễn Hữu Thắng

 

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Hapro Nguyễn Hữu Thắng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cơ quan ban ngành, chính quyền các cấp, các đối tác, khách hàng đã luôn quan tâm, hỗ trợ và đồng hành cùng Hapro trong suốt thời gian qua. Ông cũng chia sẻ về định hướng phát triển của Hapro trong thời gian tới, đó là tiếp tục đi theo con đường đã lựa chọn: Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh XNK và thương mại nội địa. Trong đó, đặc biệt chú trọng hoạt động xuất khẩu, bởi hiện nay, hàng hóa, thương hiệu của Việt Nam ngày càng có giá trên thị trường thế giới. Các doanh nghiệp nước ngoài đang rất tín nhiệm Việt Nam, cộng với việc một số nước trong khu vực hiện nay đang dần mất thế trên thị trường thì Việt Nam đang có cơ hội rất lớn. Chính vì vậy Hapro sẽ quyết tâm giữ vững thị trường xuất khẩu.

 

Nói về sự kết nối giữa các doanh nghiệp Việt, Chủ tịch HĐTV Hapro cho rằng doanh nghiệp nào có khả năng khai thác tốt các mối quan hệ liên kết tức là doanh nghiệp đó phát triển tốt. Tuy nhiên, hiện nay cái yếu nhất của doanh nghiệp Việt Nam lại chính là tính liên kết không cao, chưa biết được tiềm năng sản xuất của nhau. Vì vậy, Hapro vừa kêu gọi, vừa mong muốn, vừa đề nghị với các khách hàng, đối tác thân thiết hãy cùng với Hapro kết nối để hình thành mối liên kết bền chặt hơn, lớn hơn để không phải nhường “sân” của mình cho người khác, ông Thắng nhấn mạnh.

 

Bên lề Hội nghị, Ban tổ chức cũng bố trí khu vực kết nối giao thương để các doanh nghiệp thuộc 5 nhóm ngành có thể tự do tìm kiếm, gặp gỡ, kết nối và hợp tác kinh doanh. Trao đổi với phóng viên Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng, Ông Trần Hoàng Ý – Chủ tịch HĐQT kiêm GĐ Công ty CP XNK Điều Việt Hà cho biết, việc Hapro tổ chức Hội nghị này ngoài việc tri ân các khách hàng thì điều quan trọng nhất là các doanh nghiệp từ Bắc tới Nam, thuộc tất cả các lĩnh vực được liên hệ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác, nguồn hàng phù hợp để liên kết với nhau, phát triển sản xuất kinh doanh. Còn ông Nguyễn Văn Nam – Phó Chủ tịch Hội sản xuất và tiêu thụ mỳ Chũ thì chia sẻ: “Sản phẩm mỳ Chũ là một thương hiệu nổi tiếng của Lục Ngạn, Bắc Giang, hiện nay, mỳ Chũ cũng được các cấp các ngành quan tâm đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ tại các TTTM tuy nhiên số lượng chưa nhiều. Vì vậy, đến với Hội nghị hôm nay tôi hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với Tổng công ty Thương mại Hà Nội và các đơn vị khác để đưa sản phẩm mỳ Chũ của Bắc Giang đến tay người tiêu dùng trên khắp cả nước và xuất khẩu. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi đẩy mạnh sản xuất, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, đảm bảo chất lượng ATVSTP và đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường, qua đó, góp phần tạo mối liên kết trong sản xuất – tiêu thụ nhằm ổn định đầu ra cho sản phẩm của tỉnh”.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Thăm quan các gian hàng

 

 

 

Các doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác

 

Như Quỳnh

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang