Thứ Sáu, 19/04/2024 14:39:10 GMT+7

Tin đăng lúc 19-11-2022

Lượt xem: 1923

EVNNPC sẽ triển khai nhiều hoạt động về kinh doanh dịch vụ khách hàng, an sinh xã hội trong tháng Tri ân khách hàng

Trong tháng 10/2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh, thành khu vực phía Bắc. Đồng thời, Tổng công ty cũng đã vận hành an toàn hệ thống điện; Chủ động ứng phó với cơn bão số 4, cơn bão số 5 và bão số 6 tại một số tỉnh bị ảnh hưởng thuộc địa bàn miền Bắc, cũng như sớm cấp điện trở lại cho nhân dân những khu vực bị ảnh hưởng.
EVNNPC sẽ triển khai nhiều hoạt động về kinh doanh dịch vụ khách hàng, an sinh xã hội trong tháng Tri ân khách hàng
PC Thanh Hóa chú trọng công tác đầu tư, cải tạo và đẩy nhanh tiến độ các dự án lưới điện

Nhiều kết quả ấn tượng trong 10 tháng đầu năm 2022

 

Báo cáo của EVNNPC cho biết, tổng sản lượng điện thương phẩm tháng 10/2022 của đơn vị đạt 8,05 tỷ kWh, tăng 15,98% so với cùng kỳ năm trước; Lũy kế 10 tháng đạt 72,8 tỷ kWh, tăng trưởng 6,29% so với cùng kỳ và tiếp tục duy trì là đơn vị đứng đầu trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về tổng sản lượng điện thương phẩm. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 63,98%, tăng 6,4%; Thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 29,09%, tăng 3,56%; Thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,8%, tăng 28,57%; Thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,64%, tăng 9,45%; Các hoạt động khác chiếm 2,49% và tăng 13,78% so với cùng kỳ.

 

Tỷ lệ tổn thất điện năng lũy kế 10 tháng năm 2022 của Tổng công ty thực hiện đạt 4,33%, giảm 0,46% so với cùng kỳ 2021; Các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện của EVNNPC tính đến 31/10/2022 đạt: MAIFI là 1,6882 lần; SAIDI là 305,3789 phút; SAIFI là 3,4023 lần. Qua đó, đảm bảo kế hoạch EVN giao về các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện.

 

Cũng trong tháng 10/2022, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 192 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,72 ngày, giảm 0,26 ngày so với cùng kỳ 2021. Lũy kế 10 tháng, EVNNPC đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 2.101 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,77 ngày, giảm 3,23 ngày so với quy định của EVN và giảm 0,36 ngày so với cùng kỳ 2021.

 

Các Công ty Điện lực trực thuộc cũng đã và đang tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt. Bởi vậy, đến nay, 26/27 Công ty đã đạt hoặc vượt kế hoạch Tổng công ty giao năm 2022; Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 10/2022 của toàn Tổng công ty đạt 83,47%, vượt 12,07% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2022; Doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 95,49%.

 

Về công tác đầu tư xây dựng, trong 10 tháng năm 2022, EVNNPC đã khởi công 73 dự án và đóng điện 32 dự án. Hiện nay, các đơn vị thành viên và Tổng công ty đang nỗ lực hoàn thành kế hoạch đóng điện các dự án trong năm 2022 theo tiến độ đề ra.

 

Tập trung triển khai các nhiệm vụ công tác trong những tháng cuối năm

 

Đối với công tác kỹ thuật vận hành, các đơn vị sẽ tranh thủ thời tiết thuận lợi trong các tháng mùa khô, tăng cường công tác kiểm tra xử lý các tồn tại khiếm khuyết trên đường dây để giảm thiểu sự cố cho các tháng mùa mưa năm 2023. Đồng thời, toàn Tổng công ty sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác giải phóng hành lang, có giải pháp phù hợp trong công tác bồi thường đối với cây cối ngoài hành lang có nguy cơ vi phạm an toàn lưới điện cao áp, đe dọa sự cố; Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm khắc các cá nhân vi phạm quy trình an toàn điện.

 

Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022), chương trình thường niên “Tháng tri ân khách hàng” là hoạt động thiết thực và quan trọng hướng tới cộng đồng nhằm tiếp tục góp phần nâng cao hơn nữa hình ảnh EVN đối với xã hội và công chúng. Đối với sự kiện quan trọng này, EVNNPC sẽ thực hiện nhiều hoạt động về kinh doanh dịch vụ khách hàng, an sinh xã hội. Đồng thời, tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất; Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; Tổ chức tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp thực hiện điều chỉnh phụ tải ở một số thời điểm trong năm 2022, nhất là vào mùa nắng nóng./.

 

Tuấn Anh


Tag:EVNNPC

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang