Thứ Sáu, 19/04/2024 05:39:52 GMT+7

Tin đăng lúc 28-06-2016

Lượt xem: 2553

Doanh nghiệp rất cần những thông tin nhanh nhạy, phong phú, chính xác và thiết thực

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển nhanh như vũ bão và tác động đến mọi lĩnh vực hoạt động của con người thì doanh nghiệp rất cần những thông tin nhanh nhạy, phong phú, chính xác và thiết thực.
Doanh nghiệp rất cần những thông tin  nhanh nhạy, phong phú, chính xác và thiết thực
Ông Nguyễn Tiến Vượng - Phó Tổng giám đốc - Tổng công ty Thương mại Hà Nội - HAPRO

Báo chí là người bạn đồng hành, là cầu nối giữa doanh nghiệp và cộng đồng cùng các cơ quan quản lý chức năng. Doanh nghiệp là một trong những đối tượng phản ánh không thể thiếu của báo chí, đồng thời cũng là một đối tượng độc giả đặc biệt của báo chí. Mục tiêu của báo chí không chỉ là cung cấp một thông tin đa dạng, phong phú, chính xác cho cộng đồng, doanh nghiệp mà còn cảnh báo, phản biện với nhiều nội dung liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Trong một số trường hợp, báo chí giúp doanh nghiệp nhận ra những non kém, thiếu sót để khắc phục, sửa chữa, tiếp tục vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt.

 

Mối quan hệ thân thiết giữa doanh nghiệp và báo chí là một đòi hỏi tất yếu. Nó thể hiện qua tính xác thực và độ tin cậy của thông tin, là sự tương hỗ hai chiều: doanh nghiệp cần báo chí và báo chí cũng cần doanh nghiệp chứ không phải là sự xin - cho. Doanh nghiệp luôn cần đến báo chí để thu thập thông tin, nắm bắt tình hình, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Ngược lại, báo chí cũng cần đến doanh nghiệp để có đối tượng phản ánh, thu thập thông tin và bạn đọc.

 

Theo tôi, bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần có nguồn thông tin chính xác và đầy đủ để hoạch định một chiến lược, chính sách kinh doanh đúng. Nhiều tờ báo, nhà báo luôn sát cánh cùng các chuyên gia kinh tế theo dõi, phân tích tình hình kinh tế để kịp thời đưa ra những dự báo, giúp các doanh nghiệp lựa chọn được đường hướng kinh doanh đúng đắn. Cộng đồng doanh nghiệp rất biết ơn họ.

 

         Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay không ít nguồn thông tin đưa ra thiếu chính xác, không minh bạch, nếu không muốn nói là bịa đặt để phục vụ mục đích cá nhân hoặc nhóm người nào đó. Điều này gây hậu quả rất tai hại đến doanh nghiệp và cộng đồng. Một thông tin sai trái về doanh nghiệp sẽ làm cho một doanh nghiệp đó thiệt hại nặng nề và có thể dẫn đến phá sản. Chính vì vậy, người làm báo cần cân nhắc, suy nghĩ, thận trọng trước khi cung cấp thông tin ra xã hội và ngay cả các cơ quan quản lý báo chí cũng cần nhắc nhở và nghiêm khắc với việc làm mang động cơ cá nhân của những nhà báo đó.

 

          Đối với Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng, chúng tôi thấy có bước phát triển nhanh. Tạp chí đã đáp ứng phần lớn những yêu cầu của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh chúng tôi, đặc biệt là tình hình sản xuất công nghiệp, tiêu thụ sản phẩm, bảo vệ người tiêu dùng..., đồng thời cũng cung cấp nhiều nguồn thông tin thị trường trong nước. Theo tôi, Tạp chí cần có nhiều hơn các bài mang tính chính luận, đàm luận, phân tích, đánh giá thực trạng kinh tế và những vấn đề liên quan. Đồng thời, cung cấp nhiều hơn về tình hình hàng hóa, giá cả thị trường trong khu vực và trên thế giới.

 

Nguyễn Tiến Vượng - Phó TGĐ Hapro

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang