Thứ Bẩy, 20/04/2024 17:10:16 GMT+7

Tin đăng lúc 29-10-2022

Lượt xem: 1170

Điện lực Vĩnh Lộc (PC Thanh Hóa) với công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), cũng như Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) về việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số và đảm bảo góp phần đưa các tiêu chí về điện cho xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của huyện Vĩnh Lộc, thời gian qua, Điện lực Vĩnh Lộc đã tích cực triển khai số hóa toàn diện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Điện lực Vĩnh Lộc (PC Thanh Hóa) với công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Điện lực Vĩnh Lộc phối hợp với Ngân hàng hướng dẫn khách hàng đăng ký trích nợ tự động thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Theo đó, Điện lực đã phối hợp cùng UBND huyện Vĩnh Lộc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai mở tài khoản để khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt; Tập trung vào phát triển số khách hàng trích nợ tự động trên địa bàn, đồng thời hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng rộng trên thiết bị di động như App EVNNPC.CSKH, cài zalo để khách hàng nhận tin nhắn tiền điện và thông báo mất điện qua zalo, lấy số điện thoại của người thân, hướng dẫn người dân truy cập trang website: cskh.npc.com.vn để tải và in hóa đơn điện tử.

 

Mặt khác, Điện Lực Vĩnh Lộc hiện tại đang quản lý bán điện 24.411 khách hàng, do vậy, để các khách hàng có thể được trải nghiệm các dịch vụ tiện ích trên nền tảng số, Điện lực đã tập trung thay thế lắp đặt trên công tơ điện tử để thu thập dữ liệu từ xa thay thế cho các công tơ cơ khí trước đây. Theo đó, tính đến tháng 10 năm 2022, đơn vị đã thay thế được 14.652 công tơ điện tử đo xa; 1.688 khách hàng trích nợ tự động; 6.409 khách hàng nhận tin nhắn qua Zalo; 100% khách hàng phát triển mới bằng phương thức điện tử có đầy đủ thông tin số điện thoại của người thân và được Điện lực hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ qua cổng dịch vụ công quốc gia; 100% hợp đồng mua bán điện đã được số hóa và chuẩn hóa thông tin khách hàng. Cùng với đó, mỗi năm Điện lực đã phát hành hàng triệu hóa đơn điện tử.

 

 

Tính đến tháng 10 của năm 2022, đơn vị đã thay thế được 14.652 công tơ điện tử đo xa

 

Hàng tháng có nhiều lượt khách hàng là cơ quan, doanh nghiệp và người dân truy cập trang website: cskh.npc.com.vn để tải và in hóa đơn điện tử. Đặc biệt, nắm bắt được các tiện ích nên việc thanh toán tiền điện qua các ứng dung (App), không dùng tiền mặt, trích nợ tự động, khách hàng nhận được các thông báo mất điện, số tiền điện hàng tháng phải nộp… đang được đông đảo các quý khách hàng trên địa bàn hưởng ứng tham gia .

 

Việc tận dụng hiệu quả sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số, luôn đảm bảo khách hàng có thể tương tác “mọi lúc, mọi nơi”; Việc triển khai hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng rộng trên thiết bị di động như App EVNNPC.CSKH đã thực sự tạo nên trải nghiệm mới với người sử dụng điện nhờ tính minh bạch, chính xác, tra cứu các thông số chính xác tức thời sản lượng điện tiêu thụ… Qua đó, khách hàng cũng lấy đấy làm căn cứ điều chỉnh việc sử dụng phù hợp, tiết kiệm. 

 

Ông Ngô Xuân Bình (thôn 11 xã Vĩnh Thịnh) chia sẻ : “Từ ngày được nhân viên Điện lực Vĩnh Lộc hướng dẫn thao tác thanh toán tiền điện trích nợ tự động, tôi thấy rất tiện lợi với hình thức thanh toán này. Hàng tháng, Điện lực thông báo số tiền điện của gia đình trên Zalo, tôi có sẵn tiền trong tài khoản và ngày hôm sau ngân hàng tự động trừ tiền thanh toán tiền điện mà không cần phải đi nộp trực tiếp như trước đây”.

 

 

Hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt hiện nay do ngành Điện phối hợp với các ngân hàng và đối tác trung gian để mang đến trải nghiệm đa dạng, phong phú và tiện ích cho khách hàng

 

Nhằm tạo sự chuyển biến về thói quen của khách hàng khi thanh toán tiền điện, đồng thời nâng cao năng suất lao động, kiểm soát dòng tiền, tạo sự thuận tiện, văn minh khi thanh toán, Điện lực Vĩnh Lộc đã phối hợp cùng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức nhiều buổi làm việc cùng nhân dân các xã: Ninh Khang, Vĩnh Thịnh, Vĩnh An để mở tài khoản “trích nợ tự động tiền điện”, tài khoản thấu chi cho khách hàng. Nhờ tích cực triển khai, tính đến ngày 26/10/2022 vừa qua, đã có 95% khách hàng dùng điện của Thôn 9 xã Vĩnh An, Thôn 10, 11 xã Vĩnh Thịnh, Thôn Khang Hải xã Ninh Khang đã có tài khoản và đăng ký “trích nợ tự động tiền điện”.

 

Với những giải pháp mang tính căn cơ, linh hoạt đã và đang mang lại hiệu quả tích cực trong quá trình triển khai đưa các dịch vụ tiện ích đến với khách hàng. Thời gian tới, Điện lực Vĩnh Lộc sẽ tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả toàn diện trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Hiện tại, đơn vị đã có kế hoạch làm việc với các xã, thôn còn lại trên địa bàn huyện, mục tiêu đặt ra phấn đấu đến hết năm 2023 phải đạt được 80% khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua hình thức trích nợ tự động; đồng thời khuyến khích CNVC-LĐ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong trong công việc và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật … để cùng với PC Thanh Hóa đảm bảo hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số nói riêng và nhiệm vụ SXKD nói chung.

 

Trịnh Thị Thảo – Điện lực Vĩnh Lộc (PC Thanh Hóa)


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang