Thứ Bẩy, 20/04/2024 19:03:32 GMT+7

Tin đăng lúc 16-11-2022

Lượt xem: 582

Điện lực thành phố Hạ Long: Chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt để công tác sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả

Thực hiện chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, cũng như để nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu thụ điện ngày càng cao của nhân dân, thời gian qua, Điện lực thành phố Hạ Long đã tích cực triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hệ thống lưới điện, giảm tổn thất điện năng nhằm đem lại hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh của đơn vị.
Điện lực thành phố Hạ Long: Chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt để công tác sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả
Công nhân Điện lực thành phố Hạ Long kiểm tra xử lý khiếm khuyết trên đường dây

Năm 2022, được xác định tiếp tục là năm đầy khó khăn, thách thức đối với ngành Điện trong thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Bởi sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, kinh tế của thành phố Hạ Long - trung tâm văn hóa kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Ninh đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Do vậy, việc đảm bảo điện năng phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu sinh hoạt của người dân là một nhiệm vụ hết sức khó khăn.

 

Dựa trên cơ sở khảo sát đánh giá mức độ tăng trưởng phụ tải, Điện lực thành phố Hạ Long luôn bám sát diễn biến thời tiết, cũng như nhu cầu dùng điện của từng khách hàng, phụ tải điện của từng khu vực để chỉ đạo, nắm bắt kịp thời nhu cầu sử dụng điện của nhân dân và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quản lý để có kế hoạch đầu tư xây dựng, bổ sung các công trình đường dây và TBA nhằm đảm bảo nhu cầu phụ tải và đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện.

 

Ông Nguyễn Đại Cương - Giám đốc Điện lực thành phố Hạ Long cho biết: Điện lực thành phố Hạ Long đã và đang triển khai nhiều giải pháp thích ứng linh hoạt nhằm đảm bảo an toàn cung cấp điện; Tập thể Điện lực thực hiện nghiêm quy định thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Đặc biệt, tốc độ phát triển kinh tế của thành phố Hạ Long được dự báo sẽ tiếp tục tăng cao, để góp phần tích cực vào tăng trưởng kinh tế, an sinh và ổn định chính trị, xã hội trên địa bàn, Điện lực thành phố Hạ Long sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, thích ứng an toàn trong môi trường chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ; Kịp thời tiếp cận, ứng dụng các công nghệ mới và tích cực thực hiện chuyển đổi số, sử dụng các công nghệ số trong sản xuất điều hành, cải cách thủ tục hành chính; Đổi mới phong cách và cách thức làm việc, để qua đó tạo sự tin tưởng và hài lòng đối với khách hàng, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu được giao trong năm 2022.

 

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Điện lực thành phố Hạ Long đã và đang tăng cường truyền thông trên nhiều hình thức, đồng thời hướng dẫn khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với nhiều sự lựa chọn như: Mobile banking, Internet banking, ví điện tử, ZaloPay.., đa dạng các kênh thu hộ tiền điện qua các ngân hàng, bưu điện..; Hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến qua App điện thoại, website chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ công Quốc gia…; Đẩy nhanh việc thay công tơ điện tử có chức năng đo xa, vận hành hệ thống đo xa quản lý 100% các trạm biến áp công cộng và chuyên dùng. Đến nay, tỷ lệ kết nối dữ liệu đo xa trung bình của đơn vị đạt trên 98%. Qua đó, đã giảm thiểu các sai sót chủ quan, đảm bảo nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh, quản lý số liệu đo đếm cũng như tỷ lệ tổn thất điện năng một cách trực quan nhất.

 

 

Công nhân Điện lực thành phố Hạ Long kiểm tra trạm biến áp chuyên dùng

 

Bên cạnh đó, để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới điện, Điện lực đã tổ chức kiểm tra toàn diện các trạm biến áp 22/0.4 kV, đồng thời xử lý các khiếm khuyết, các điểm có nguy cơ phát nhiệt tại các đường dây 22-35kV; Bố trí lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp và cáp ngầm cấp điện cho các phụ tải trọng điểm; Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, cân pha hoán chuyển máy biến áp, kiểm tra các móng trụ ở những vùng có khả năng ngập úng để đề phòng khả năng sạt lở gây đổ trụ; Thực hiện vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao Hotline trên các đường dây trung thế; Phân công, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khi có sự cố xảy ra sẽ khắc phục nhanh nhất.

 

Hiện nay, Điện lực thành phố Hạ Long quản lý gần 120 nghìn hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Ngoài việc thực hiện ký hợp đồng điện tử với 100% các khách hàng phát triển mới, Điện lực thành phố còn triển khai số hóa toàn bộ hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Sau khi số hóa các hợp đồng, toàn bộ việc khai thác, kiểm tra, quản lý... sẽ sử dụng hợp đồng số thay vì hợp đồng giấy như trước kia. Ngoài ra, công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng tại các trạm biến áp chuyên dùng và công cộng như dán tem, đánh tên lộ, cột, đường dây khách hàng đạt 100%; Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 100%; Tiếp nhận cấp điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt 100%.

 

Với sự chủ động, sẵn sàng, với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực quản lý, khai thác vận hành hiệu quả lưới điện và chất lượng dịch vụ khách hàng, Điện lực thành phố Hạ Long đã và đang thích ứng an toàn, linh hoạt để công tác sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả và hoàn thành các chỉ tiêu Công ty giao.

 

 Trần Hóa - Quốc Tùng


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang