Thứ Bẩy, 20/04/2024 19:34:43 GMT+7

Tin đăng lúc 27-03-2023

Lượt xem: 468

Điện lực Ba Bể (PC Bắc Kạn) thực hiện tốt các giải pháp cung ứng điện an toàn, liên tục cho khách hàng trên địa bàn

Chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng năm 2023, dự kiến sản lượng điện tiêu thụ của các khách hàng trên địa bàn sẽ luôn ở mức cao nhất. Do vậy, để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, đồng thời đảm bảo an toàn trong cung ứng điện, Điện lực Ba Bể - Đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn.
Điện lực Ba Bể (PC Bắc Kạn) thực hiện tốt các giải pháp cung ứng điện an toàn, liên tục cho khách hàng trên địa bàn
Công nhân Điện lực Ba Bể thực hiện xử lý tiếp xúc tại cầu đấu trong hòm công tơ

Với nhiệm vụ trọng tâm là đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng an toàn, liên tục và ổn định phục vụ phát triển kinh tế xã hội, cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân trên địa bàn huyện, ngay từ đầu năm 2023 đến nay, Điện lực đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng, phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị và an sinh xã hội và một số lễ hội diễn ra trên địa bàn các xã. Đặc biệt là Lễ Hội Lồng Tồng xuân Quý Mão năm 2023 tại Hồ Ba Bể.

 

Để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, ngoài việc quán triệt sâu rộng từ cấp lãnh đạo cho đến toàn thể cán bộ công nhân viên, Điện lực Ba Bể còn triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và tin cậy.

 

Cụ thể, Điện lực đã triển khai kiểm tra toàn bộ lưới điện từ công tơ, đường dây và TBA nhằm phát hiện kịp thời các yếu tố nguy cơ không đảm bảo an toàn trong vận hành để khắc phục kịp thời ngăn chặn xảy ra sự cố; Tập trung triệt để công tác phát quang hành lang lưới điện; Công tác san tải, cân pha, thay toàn bộ các vật tư thiết bị xuống cấp, kiện toàn công tác quản lý kỹ thuật và lập phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, thiết bị, vật tư dự phòng sẵn sàng khắc phục nhanh khi có sự cố xảy ra, nhất là ứng phó nếu xảy ra thiên tai và cả trong công tác dịch vụ khách hàng khi có yêu cầu. Trong 3 tháng đầu năm 2023, đơn vị đã nâng công suất 02 MBA và hoán đổi 04 MBA cho phù hợp với sự tăng trưởng của phụ tải từng khu vực; Vệ sinh công nghiệp 35,6 km đường dây 35 kV, 15 TBA.

 

Triển khai hiệu quả trong việc giám sát, vận hành lưới điện; Tập trung khai thác dữ liệu các hệ thống đo đếm từ xa các TBA công cộng và chuyên dùng nhằm phát hiện sớm các hiện tượng bất thường. Từ đó có biện pháp xử lý nhanh chóng, phòng ngừa không để xảy ra sự cố, góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện năng.

 

Trong thời gian tới, để đảm bảo cung ứng điện được an toàn liên tục phục vụ công tác an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, Điện lực Ba Bể sẽ không ngừng phấn đấu khắc phục hết các tồn tại trên lưới điện, tiếp tục tăng cường áp dụng công nghệ trong công tác quản lý, công tác sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu theo tình hình mới, đặc biệt là công tác chuyển đổi số trong công tác quản lý kỹ thuật./.

 

Hoàng Văn Thanh - Điện lực Ba Bể


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang