Thứ Ba, 16/04/2024 20:08:02 GMT+7

Tin đăng lúc 05-07-2019

Lượt xem: 1452

Đêm mai, ai sẽ là nhà vô địch DIFF 2019?

Tương lai, khi DIFF tạo nên một thương hiệu “thành phố pháo hoa” cho Đà Nẵng, ngành du lịch thành phố bên bờ sông Hàn này sẽ còn đón thêm nhiều hơn nữa những nguồn khách chất lượng.
Đêm mai, ai sẽ là nhà vô địch DIFF 2019?
Màn trình diễn pháo hoa của đội Anh

Đêm “Ra khơi” chờ đợi sự bất ngờ?

 

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” đã trải qua 4 đêm thi vòng loại, với sự tranh tài của 8 đội pháo hoa đến từ các quốc gia Nga, Brazil, Ý, Phần Lan, Trung Quốc, Anh, Bỉ và đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam. Qua 4 đêm thi với lần lượt chủ đề của từng đêm là Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu, các đội pháo hoa đã mang lại nhiều bất ngờ từ các màn trình diễn cho người dân địa phương và khách du lịch. Cùng với các hoạt động phụ trợ song hành cùng DIFF 2019, một không khí lễ hội tràn ngập khắp Đà Nẵng. Thành phố biển miền Trung này đã trở thành một điểm đến hút khách hàng đầu trong mùa hè năm nay.

 

Ban Giám khảo DIFF 2019 gồm các họa sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam cũng như đại diện các Đại sứ quán, Trung tâm văn hoá nước ngoài và các tổ chức quốc tế am hiểu về nghệ thuật pháo hoa cũng như được sự tư vấn từ Công ty tư vấn Global 2000 đã chọn ra 2 đội thi có điểm số cao nhất thi đấu tại đêm chung kết. Kết quả 2 đội có số điểm cao nhất là đội Anh và Phần Lan chính thức giành quyền thi đấu tại Đêm chung kết DIFF 2019 để tranh ngôi vô địch. Theo thứ tự bốc thăm, trong đêm chung kết với chủ đề Ra khơi, đội Anh sẽ bắn trước và màn pháo hoa của đội Phần Lan sẽ khép lại mùa Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019.

 

Trước đó, trong đêm so tài cùng đội Ý, đội Phần Lan đã hoàn toàn chinh phục Ban giám khảo và hàng chục ngàn khán giả có mặt tại lễ hội, khẳng định thực lực đáng nể của một đội pháo hoa mới lần đầu tham dự DIFF. Trong khi đó, cũng với “tuyệt chiêu” pháo nước như Phần Lan, trong đêm thứ tư, đội Anh đã mang đến một màn “ảo thuật ánh sáng” trên mặt nước sông Hàn, cùng với sự hòa quyện của âm nhạc, mang đến cho khán giả một câu chuyện thú vị về dòng sông. Trong lần thứ hai trở lại DIFF, phần trình diễn của đội Anh đã khiến khán giả không ngừng ồ lên thích thú, và ngay cả khi những bông pháo cuối cùng chưa kết thúc, đã có những dự đoán đội Anh sẽ vào chung kết một cách thuyết phục.

 

Vậy ai sẽ là nhà vô địch DIFF 2019 vào đêm mai? Câu trả lời thật khó đoán bởi ngay khi tên hai đội pháo hoa lọt vào chung kết được công bố, khán giả lẫn các chuyên gia đều đã hình dung ngay được sức hấp dẫn và sự khó đoán được nhà vô địch của đêm chung kết. Đến thời điểm này, hai đội vẫn đang gấp rút chuẩn bị để chinh phục khán giả trong đêm thi “Ra khơi” – Đêm Chung kết của mùa pháo hoa 2019. Những “món quà đặc biệt” mà đội Anh và Phần Lan mang tới cho người dân và du khách tại thành phố bên bờ sông Hàn trong đêm chung kết chắc chắn sẽ hứa hẹn là đêm pháo hoa ngoạn mục nhất của DIFF 2019. Thật khó để biết đội nào sẽ giành ngôi vô địch, nhưng có một điều chắc chắn, đó sẽ là đêm pháo hoa được đón chờ nhiều nhất để khép lại một mùa lễ hội pháo hoa được xem là thành công nhất từ trước đến nay. Người xem một lần nữa lại có dịp được mãn nhãn với hai “cao thủ” của làng pháo hoa thế giới, khi cùng thi tài với những màn trình diễn ấn tượng và nhiều bất ngờ đang chờ đợi trong đêm “ Ra khơi” vào tối ngày 6/7/2019.

 

DIFF - lễ hội quốc tế kiểu mẫu tại Việt Nam

 

DIFF đã trở thành thương hiệu của thành phố Đà Nẵng. Mỗi năm, lại có những quốc gia khác nhau mang những màn trình diễn đẹp mắt đến với khán giả. Sự mới mẻ này luôn khiến nhiều người muốn quay trở lại nơi đây. DIFF như cuộc hẹn thường niên với nhiều du khách mỗi khi hè đến. Năm 2018, lễ hội này là một trong các sự kiện văn hóa giải trí hấp dẫn hàng đầu Việt Nam, góp phần thu hút đông đảo du khách đến Đà Nẵng với hơn 1,5 triệu lượt khách, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017. Các chuyên gia du lịch cho rằng, DIFF là "chìa khóa" quan trọng để thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của khách quốc tế cũng như nội địa ở thành phố Đà Nẵng.

 

Ông Lương Duy Doanh, Giám đốc FiveStar Travel cho biết: Mỗi mùa DIFF, lượng du khách tới Đà Nẵng qua FiveStar Travel lại tăng cao. Đặc biệt, 3 năm gần đây, khách đi tour trọn gói qua FiveStar Travel những ngày diễn ra DIFF tăng từ 10-20% so với ngày thường. Trong khi đó, khách đặt dịch vụ đơn lẻ như vé máy bay, phòng khách sạn tăng tới khoảng 30%”. Ông Doanh phân tích: Vài năm gần đây, từ khi có sự tham gia của Sun Group, DIFF có những đổi mới vượt bậc, đa dạng hoạt động, mở rộng quy mô, và đặc biệt là thời gian kéo dài từ 1 đến 2 tháng, thuận tiện cho du khách sắp xếp thời gian đến thưởng lãm, trải nghiệm. Đặc biệt, cả doanh nghiệp và du khách đều nắm được lịch diễn ra các chương trình, sự kiện trong khuôn khổ DIFF trước nhiều tháng nên tất cả đều rất chủ động.

 

Trong khi đó, ông Tạ Hữu Chiến, Chủ tịch HĐQT Sunvina Travel đánh giá: Có thể nói, DIFF đã trở thành một “món ăn tinh thần”, một đặc sản khó cưỡng mang tầm quốc tế của Đà Nẵng. Mỗi năm, DIFF lại thu hút nhiều du khách hơn bởi sự kiện mang tầm quốc tế này năm sau đều được đầu tư quy mô hơn, độc đáo hơn, nghệ thuật hơn năm trước. Và không quá khi nói rằng Đà Nẵng là “Thành phố pháo hoa” sánh ngang với những điểm đến pháo hoa trong khu vực như Pohang (Hàn Quốc) hay Hokkaido (Nhật Bản), Macau…”.

 

DIFF đã hình thành nên một “thói quen” một món ăn tinh thần với nhiều du khách mỗi khi hè đến. Các chuyên gia du lịch đều cho rằng, DIFF là lễ hội quốc tế tiên phong, kiểu mẫu cho các địa phương khác học tập. Bởi DIFF là “chìa khóa” rất quan trọng để thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của khách quốc tế đi lẻ ở địa phương này.

 

Theo phân tích của ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist: Hiện nay, xu hướng khách du lịch đi lẻ rất nhiều, chiếm khoảng 80% thị trường, chỉ khoảng 20% khách có nhu cầu đi tour trọn gói. Thường thì họ định sẵn những điểm chính, khi tới nơi, điểm nào hấp dẫn hơn họ sẽ kéo dài thời gian lưu trú. Do đó, chúng ta phải có hoạt động thường xuyên và hấp dẫn như DIFF để khiến họ cảm thấy cần phải ở lâu hơn để khám phá.

 

DIFF cũng như nhiều sản phẩm du lịch sáng tạo của Đà Nẵng như Cầu Vàng của Sun World Ba Na Hills, những công viên sôi động bốn mùa như Sun World Danang Wonders… đang trở thành “thỏi nam châm” mang tới cho thành phố biển này nhiều nguồn khách mới. Minh chứng là thời gian gần đây, dòng khách lớn từ Thái Lan, Indonesia… đang đổ về Đà Nẵng. Tương lai, khi DIFF tạo nên một thương hiệu “thành phố pháo hoa” cho Đà Nẵng, ngành du lịch thành phố bên bờ sông Hàn này sẽ còn đón thêm nhiều hơn nữa những nguồn khách chất lượng.

 

Theo thoibaonganhang.vn


Tin liên quan:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang