Thứ Bẩy, 20/04/2024 20:02:45 GMT+7

Tin đăng lúc 12-06-2016

Lượt xem: 3927

Công ty Điện lực Hưng Yên: Đổi mới phong cách phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng, góp phần nâng cao chỉ số cạnh tranh của tỉnh

Công ty Điện lực Hưng Yên được thành lập ngày 14/3/1997, trên cơ sở tách ra từ Điện lực Hải Hưng và là một trong 27 Điện lực thành viên của Công ty Điện lực 1 (nay là Tổng công ty Điện lực miền Bắc). Khi mới được thành lập, đơn vị chỉ có 239 cán bộ công nhân viên.
Công ty Điện lực Hưng Yên: Đổi mới phong cách phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng, góp phần nâng cao chỉ số cạnh tranh của tỉnh
Ghi chỉ số công tơ bằng thiết bị kỹ thuật mới

Trong giai đoạn này, Điện lực Hưng Yên phải đối mặt với nhiều khó khăn do  tỉnh Hưng Yên mới được tái lập. Cơ sở hạ tầng lưới điện còn ở mức xuất phát điểm thấp. Toàn tỉnh chỉ có 01 trạm biến áp 110 kV Phố Cao (công suất 50.000 kVA); 06 TBA trung gian 35/10/6 kV (với tổng công suất đặt 15.700 kVA); 631,6 km đường dây trung áp và 545 TBA phân phối, với tổng công suất đặt 141.545 kVA. Nguồn điện của Hưng Yên lúc đó còn phải phụ thuộc nhiều vào việc cấp điện từ Hải Dương, Thái Bình và Hà Nội.

 

Năm 1997, sản lượng điện thương phẩm chỉ đạt hơn 107 triệu kWh, tổn thất điện năng còn rất cao (15,45%), doanh thu chỉ đạt trên 50 tỷ đồng, với 4.682 khách hàng. Trong điều kiện vô cùng khó khăn đó, Điện lực vừa phải sắp xếp, ổn định bộ máy tổ chức, vừa phải củng cố xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất kinh doanh. Nhờ có sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Công ty Điện lực 1, sự phối hợp giúp đỡ của các Sở, Ban, ngành, các địa phương trong tỉnh, CBCNV đã nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất và từng bước đi lên.

 

Tháng 6/2010, thực hiện Đề án chuyển đổi mô hình hoạt động theo chủ trương sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước, Điện lực Hưng Yên được chuyển đổi hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con, và được đổi tên thành Công ty Điện lực Hưng Yên. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 02 trạm biến áp 220 kV và 09 trạm biến áp 110 kV với 18 MBA (tổng dung lượng là 936 MW); 2.623 trạm biến áp phân phối với tổng công suất là 1.358.871 kVA, cùng với 1532,148 km đường dây trung thế  và 3023,17 km đường dây hạ thế.

 

Bằng nhiều giải pháp trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành năng động, sáng tạo, cùng với sự nỗ lực cố gắng của CBCNV, năm 2015, sản lượng điện thương phẩm đạt 2.740 triệu kWh, đứng thứ 4 trong EVNNPC. Tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2015 ở mức 6,27%. Doanh thu đạt 4,234 nghìn tỷ đồng tăng hơn 78 lần so với năm 1997; Tỷ lệ tổn thất điện năng năm 1997 (15,45%) đến năm 2015 còn 6,27% (giảm 9,18%), đây là mức giảm khá lớn so với các Công ty Điện lực trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc từ sau khi Công ty đã tiếp nhận bán điện trực tiếp đến 151/161 xã, phường, thị trấn và quản lý trên 400.000 khách hàng.  

 

Thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện cho một tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế cao của khu vực đồng bằng Bắc Bộ, trong 5 năm qua, Công ty Điện lực Hưng Yên đã cung cấp cho thị trường 9,824 tỷ kWh điện thương phẩm, tăng trưởng trung bình hàng năm là 19,91%/năm. Điện thương phẩm của Công ty năm 2015 đạt 2,74 tỷ kWh và là Công ty có sản lượng điện đứng thứ 4 trong 27 đơn vị thuộc EVNNPC.

 

Năm 2016, để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt trong các tháng mùa hè. Cụ thể, tiếp tục hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng năm 2016 (giai đoạn 1) với quy mô 93 trạm biến áp phân phối, để chống quả tải lưới điện các huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh; Tổ chức thí nghiệm định kỳ 100% các máy biến áp phân phối, kịp thời phát hiện và xử lý những khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố cho máy biến áp phân phối; Lập và tổ chức thực hiện phương án đảm bảo điện các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị - xã hội, các kỳ thi, vụ thu hoạch lúa; Triển khai các phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; Xây dựng phương án giảm suất sự cố lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Các công việc trên lưới được phối hợp, tổ chức thực hiện trong cùng một lần cắt điện, từ đó giảm tối đa số lần và thời gian ngừng cung cấp điện.

 

Bên cạnh các biện pháp kỹ thuật, Công ty Điện lực Hưng Yên đặc biệt chú trọng công tác dịch vụ khách hàng, sử dụng nhiều dịch vụ tiện ích mới như: Trả lời mọi thắc mắc của khách hàng 24/24 qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769; dịch vụ thanh toán tiền điện điện tử qua ngân hàng để người dân dễ dàng lựa chọn hình thức thanh toán tiền điện phù hợp như: Thanh toán qua thẻ ATM, mobile banking, internet banking... Đồng thời, tiếp tục duy trì việc tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện hàng năm để lắng nghe ý kiến phản ánh góp ý của doanh nghiệp và nhân dân, qua đó xây dựng các chương trình, kế hoạch nhằm hoàn thiện, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ…

 

Năm 2016, Công ty cũng sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội từ thiện vì cộng đồng như: Phụng dưỡng suốt đời hai mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Phù Cừ; Nuôi dưỡng 5 cháu có hoàn cảnh khó khăn đến khi 18 tuổi; Thường xuyên thăm và tặng quà các  trẻ em mồ côi, khuyết tật; Ủng hộ các Quỹ đền đơn đáp nghĩa, quỹ tình thương trên địa bàn tỉnh.

 

Với những nỗ lực, phấn đấu của toàn thể CBCNV trong suốt quá trình 19 năm xây dựng và phát triển, Công ty Điện lực Hưng Yên đã được Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành ở Trung ương và địa phương, được Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, ghi nhận những thành tích xuất sắc trong những năm qua, Công ty Điện lực Hưng Yên đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2001), hạng Nhì (năm 2008) và hạng Nhất (năm 2014).

 

Tự hào với truyền thống hơn 62 năm vẻ vang của ngành điện Việt Nam, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Hưng Yên sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết và chủ động trước mọi khó khăn; không ngừng thi đua lao động sáng tạo, tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế, các sự kiện chính trị, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần cải thiện Chỉ số cạnh tranh PCI của tỉnh Hưng Yên năm 2016 và những năm tiếp theo.

 

Xuân Trường


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang