Thứ Năm, 25/04/2024 18:12:12 GMT+7

Tin đăng lúc 27-09-2022

Lượt xem: 1320

Công ty Điện lực Bắc Giang: Ứng dụng công nghệ Hotline trong sửa chữa điện nhằm đem lại sự hài lòng cho khách hàng

Nhằm mục tiêu giảm thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cũng như dịch vụ khách hàng, thời gian qua, Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng (hotline).
Công ty Điện lực Bắc Giang: Ứng dụng công nghệ Hotline trong sửa chữa điện nhằm đem lại sự hài lòng cho khách hàng
Các công nhân đang làm việc trên lưới

Với địa bàn quản lý trải rộng trên toàn tỉnh, đồng thời có nhiều phụ tải tập trung, trọng điểm, vì vậy công tác đầu tư xây dựng, cải tạo sửa chữa, phát triển các phụ tải hằng năm đối với PC Bắc Giang là rất lớn. Do đó, nếu toàn bộ công tác được thực hiện sửa chữa điện theo phương pháp truyền thống là phải cắt điện khi sửa chữa, bảo dưỡng, đấu nối các công trình mới sẽ gây gián đoạn cung cấp điện phục vụ khách hàng. Trong khi đó, với ưu điểm nổi bật của công nghệ sửa chữa điện nóng là không mất điện phụ tải, các hộ dân, cơ quan vẫn có thể tiến hành sinh hoạt, sản xuất bình thường trong thời gian công tác trên lưới điện.

 

Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn hiện đang được cấp điện qua 01 trạm biến áp chuyên dùng. Trước đây, để thực hiện công việc sửa chữa trạm biến áp, Công ty phải đăng ký lịch cắt điện sửa chữa, ngừng việc kinh doanh vì mất điện và các khách hàng khác cùng đường dây cũng bị ảnh hưởng. Nhưng từ khi có dịch vụ sửa chữa điện Hotline của PC Bắc Giang thì vấn đề trên đã không còn nữa.

 

 

Đội Hotline đang làm công tác chuẩn bị

 

Cụ thể, ngày 22/9/2022, theo đề nghị của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn, Đội sửa chữa điện Hotline thực hiện công việc thay 04 quả sứ đỡ lèo, 03 chuỗi sứ néo nhánh số 26, tại cột đường dây 482 - Trạm biến áp 110kV Đình Trám. Trong quá trình sửa chữa, nguồn điện vẫn được đảm bảo cấp điện liên tục cho khách hàng. Thông qua thực tiễn cho thấy, việc áp dụng công nghệ Hotline đã và đang mang lại hiệu quả rõ rệt như: Giảm thời gian cắt điện; Giảm tổn thất điện năng; Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh của đơn vị, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

 

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, PC Bắc Giang đã thực hiện được 350 lần công tác. Trong đó, có gần 100 công việc sửa chữa, đấu nối hotline cho các trạm riêng của khách hàng, qua đó làm lợi hàng tỉ đồng cho khách hàng và Công ty.

 

Việc áp dụng công nghệ sửa chữa Hotline đã và đang mang lại nhiều lợi ích và hiệu quả thiết thực, giúp tiết kiệm thời gian, ngăn ngừa, giảm thiểu sự cố trên lưới điện, giảm tốt thất điện năng, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp, mang đến sự hài lòng cho khách hàng về các dịch vụ của PC Bắc Giang cung cấp.

 

Tuấn Lê 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang