Thứ Năm, 28/03/2024 18:15:38 GMT+7

Tin đăng lúc 26-04-2023

Lượt xem: 1359

Công ty Cổ phần Dược – Trang thiết bị Y tế Bình Định (Bidiphar): Tạo đột phá từ chiến lược kinh doanh linh hoạt, vững vàng tốp đầu trên thị trường dược phẩm Việt Nam

Trong năm 2022, giai đoạn tăng tốc vượt khó thời hậu Covid-19, Công ty CP Dược – Trang thiết bị Y tế Bình Định đã tạo được đột phá khác biệt và sung lực mới trong sản xuất và kinh doanh. Công ty đã “trình làng” một thành tích đáng nể phục tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2023 vừa tổ chức ngày 21/4 tại thành phố Quy Nhơn.
Công ty Cổ phần Dược – Trang thiết bị Y tế Bình Định (Bidiphar): Tạo đột phá từ chiến lược kinh doanh linh hoạt, vững vàng tốp đầu trên thị trường dược phẩm Việt Nam
Tân Chủ tịch Hội đồng quản trị Bidiphar Nguyễn Tiến Hải phát biểu tại đại hội

Những con số đầy sung lực cho sự phát triển

 

Trước bối cảnh khó khăn chung về suy thoái kinh tế, lạm phát cùng với tình hình chính trị quốc tế bất ổn đã xảy ra tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng nguyên liệu, gia tăng các chi phí sản xuất. Mặt khác, chính sách pháp luật vẫn còn nhiều bất cập làm hạn chế đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp dược trong nước.

 

Bà Phạm Thị Thanh Hương – Tổng Giám đốc Bidiphar trình bày báo cáo tại Đại hội: Bằng sự nỗ lực vượt khó, sáng tạo, chủ động tìm hướng đi riêng, Bidiphar đã gặt hái một kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 đầy khích lệ, làm nức lòng cổ đông và người lao động: Các chỉ tiêu kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Bidiphar so với năm 2021 đều tăng trưởng: Công ty ghi nhận doanh thu hàng sản xuất đạt 1.617 tỷ đồng, bằng 95% kế hoạch; Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 299 tỷ đồng, tăng 39% so với kế hoạch. Cổ đông phấn khởi với tỷ lệ chia cổ tức năm 2022 là 20% tiền mặt trong tình hình khó khăn chung của sàn chứng khoán trong nước và quốc tế. Hiện nay, tổng số khách hàng của Bidiphar đã vượt mốc 22.000 khách hàng, tăng trên 150%; với 1.195 nhân sự với thu nhập bình quân là 9,5 triệu đồng/người/tháng.

 

 

HĐQT mới ra mắt Đại hội

 

Đặc biệt, năm 2022, Bidiphar tiếp tục được nâng tầm vị thế với 10 sự kiện nổi bật: Dòng sản phẩm điều trị ung thư đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam; Đạt top 5 công ty dược uy tín hàng đầu Việt Nam; Nhà máy sản xuất thuốc ung thư chính thức đi vào hoạt động; Ký kết hợp tác triển khai GMP-EU; Lần đầu tiên triển khai chương trình Teambuilding với quy mô toàn Công ty; Đạt mốc trên 20.000 khách hàng có giao dịch với Công ty; Doanh thu đạt mốc 1.500 tỷ đồng; Áp dung hệ thống AOP-KPI-BSC theo chuẩn quốc tế; Chuyển đổi số toàn diện trên nhiều hoạt động và thực hiện khảo sát toàn Công ty về môi trường làm việc.

 

Từ những giải pháp mang tính “chìa khóa vàng”

 

Đối đầu với những thách thức của năm 2022, thuận lợi đầu tiên là Bidiphar đã chủ động được nguồn nguyên liệu dự trữ từ nhiều năm trước đó. Trên cơ sở tận dụng các ưu thế từ các sản phẩm đã đi vào thị trường tạo được uy tín lớn trong khách hàng, hệ thống phân phối. Bidiphar tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của các kênh bán hàng, kênh điều trị và và kênh tự do, cải thiện điều kiện giao hàng của Logistics. Bên cạnh đó, Công ty đã thực hiện nhiều chính sách bán hàng, marketing đa dạng song hành với đẩy mạnh công tác đào tọa cho đội ngũ kinh doanh.

 

Mặt khác, đẩy mạnh việc tối ưu hóa sản xuất, nghiên cứu phát triển các sản phẩm công nghệ mới. Vì vậy, Bidiphar đã tiến đến việc đạt chứng nhận EU-GMP, hoàn thiện các quy trình, hệ thống nhân sự, công nghệ thông tin, tài chính, đánh giá chất lượng theo chuẩn mực quốc tế để tăng tính cạnh tranh ngày càng quyết liệt trên thị trường dược phẩm.

 

Động lực cho tầm nhìn mới

 

 

Quang cảnh Đại hội

 

Tại Đại hội năm nay, Tân chủ tịch HĐQT Nguyễn Tiến Hải và hai ông Nguyễn Ngọc Dũng, Trương Thanh Liêm vừa được Đại hội tín nhiệm bầu vào thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã bày tỏ sự cám ơn chân thành đến quý cổ đông, đồng thời đưa ra những định hướng mới, tầm nhìn mới cho một Bidiphar tương lai. Các nhiệm vụ chiến lược trọng tâm gồm: Tiếp tục nâng cao hiệu quả của hệ thống kiểm soát quá trình, kiểm soát chất lượng QA, QC; Nâng cao năng lực trung tâm R&D để tiếp tục phát triển các sản phẩm mới, tập trung vào một số nhóm điều trị có tiềm năng với kỹ thuật, dạng bào chế tiên tiến, khác biệt, đáp ứng nhu cầu cầu của khách hàng; Tiếp tục tái cấu trúc hệ thống kênh phân phối, tái cấu trúc hệ thống nhân sự nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, tạo nền tảng thực thi các chiến lược phát triển trong tương lai; đẩy mạnh đào tạo nhân sự, số hóa quy trình làm việc, nâng cao năng lực chuyên môn và hiệu quả hoạt động; ủy thác trọng trách cho đội ngũ quản lý các cấp… Trong đó, năm 2023, Công ty phấn đấu đạt 1.800 tỷ đồng doanh thu và 300 tỷ đồng lợi nhuận.

 

Với những chiến lược trên cùng với sự đoàn kết, nội lực mạnh mẽ và tinh thần sẵn sàng thay đổi, Bidiphar sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, sớm chinh phục những dấu ấn mới, khẳng định vị thế trên thị trường dược phẩm Việt Nam.

 

                                                                       Văn Thuận

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang