Thứ Bẩy, 20/04/2024 07:05:15 GMT+7

Tin đăng lúc 15-12-2021

Lượt xem: 1767

Coca–Cola Việt Nam: Top 3 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam

Mới đây, Coca-Cola Việt Nam được vinh doanh trong top 3 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CIS-100) năm 2021. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Coca-Cola góp mặt trong bảng xếp hạng và được vinh danh trong top các doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.
Coca–Cola Việt Nam: Top 3 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam

 

 

Bảng xếp hạng do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động triển khai. Đây là một trong những bảng xếp hạng uy tín với các tiêu chí đánh giá khắt khe. Các doanh nghiệp được lựa chọn phải đáp ứng Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững năm 2021, gồm 119 chỉ số phản ánh mức độ phát triển của doanh nghiệp trên lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.

 

Thời gian qua, Coca-Cola luôn kiên trì hướng tới mục tiêu thu gom và tái chế 100% vỏ chai và lon bán ra vào năm 2030. Tại Việt Nam, mục tiêu này vẫn đang được Coca-Cola từng bước hiện thực hóa thông qua các nỗ lực về Thiết kế, Thu gom và Hợp tác theo định hướng kinh tế tuần hoàn.

 

Đặc biệt, trong năm 2021, Coca-Cola đã chính thức thay thế chai nhựa xanh đặc trưng của sản phẩm Sprite bằng chai nhựa PET trong suốt, nhằm giúp chai nhựa Sprite dễ được tái chế hơn. Thông qua thay đổi mang tính chiến lược trong khâu thiết kế bao bì, Coca-Cola mong muốn sẽ góp phần tăng tỷ lệ tái chế tại Việt Nam.

 

Mới đây, Coca-Cola còn giới thiệu thông điệp "Tái chế tôi" (Recycle Me) trên bao bì tất cả các sản phẩm, nhằm khuyến khích người dùng chung tay tái chế chai/lon sau khi thưởng thức đồ uống. Thông điệp này cũng được Coca-Cola lồng ghép vào các chiến dịch tiếp thị và truyền thông để tạo cảm hứng và khuyến khích người tiêu dùng chủ động phân loại chai nhựa, tham gia vào các hoạt động tái chế tại địa phương.

 

Ngoài ra, Coca-Cola tiếp tục cùng các đối tác chiến lược trong nước và quốc tế như Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO), Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) và Tổ chức làm sạch biển (The Ocean cleanup) tiếp tục thúc đẩy các chương trình hỗ trợ thu gom và tái chế tại cộng đồng địa phương, nâng cao nhận thức cho giới trẻ về lợi ích của việc phân loại và tái chế rác thải đúng cách, theo định hướng kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam…

 

Quỳnh Anh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang