Thứ Tư, 24/04/2024 02:46:48 GMT+7

Tin đăng lúc 16-01-2022

Lượt xem: 4545

CEO Nguyễn Cảnh Hồng – TGĐ Công ty CP Eurowindow: “Chinh phục người tiêu dùng là điều rất khó của người tiên phong”

Trên thị trường hiện nay, Thương hiệu Cửa Eurowindow là một trong những thương hiệu Việt vững mạnh, thân thuộc với đông đảo người tiêu dùng. Để hiểu hơn về Eurowindow, nhân dịp chào đón Xuân mới 2022, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với người đặt nền móng cho Thương hiệu này.
CEO Nguyễn Cảnh Hồng – TGĐ Công ty CP Eurowindow: “Chinh phục người tiêu dùng là điều rất khó của người tiên phong”
CEO Nguyễn Cảnh Hồng

PV: Ông có thể giới thiệu đôi nét về bản thân?

 

CEO Nguyễn Cảnh Hồng: Cách đây hơn 20 năm, khi còn là một chàng sinh viên Đại học Bách khoa, tôi đã vừa học, vừa kinh doanh theo kiểu mua hàng đầu phố, bán cuối phố. Rồi sau đó là những cuộc thử sức với các công ty máy tính của bạn bè cũng như của riêng mình.

 

Có thể nói, 20 năm trước, lớp trẻ chúng tôi kinh doanh như một cuộc thử nghiệm với những điều mới lạ. Vì xã hội vẫn đang kỳ thị, nhìn ngó những người này như những con buôn. Song chính lúc khó khăn đó lại là lúc thị trường rộng mở, cơ hội nhiều. Tôi học được nhiều kinh nghiệm thương trường ngay từ những thời điểm bắt đầu này...

 

PV: Cơ duyên nào đưa anh đến với lĩnh vực kinh doanh Cửa Eurowindow?

 

CEO Nguyễn Cảnh Hồng: Năm 1997, chúng tôi có công trình lớn ở Việt Nam và cần tìm loại cửa có nhiều tính năng mới nhưng không thấy. Nhìn từ thị trường châu Âu, trong khi hầu hết các nước đều sử dụng cửa uPVC ở các công trình hiện đại, tôi đã nghĩ, làm sao phải đưa được sản phẩm cửa cao cấp, chất lượng quốc tế về Việt Nam, làm sao để người dân Việt Nam có cuộc sống an toàn và tốt đẹp hơn. Do vậy, ý tưởng về sản phẩm cửa nhựa uPVC hiện đại cung cấp cho thị trường Việt Nam được hình thành. Thời điểm đó, đã có không ít người hoài nghi, do dự về sự thành công của Eurowindow. Nhưng sự táo bạo và mạo hiểm đã khiến tôi bén duyên với Eurowindow.

 

PV: Và câu chuyện khởi nghiệp của ông đã diễn ra tiếp theo sau đó như thế nào?

 

CEO Nguyễn Cảnh Hồng: Vâng! Đến năm 2002, khi có trong tay 5 triệu USD, chúng tôi quyết định thành lập Eurowindow với khoảng 120 nhân sự. Vốn là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Để doanh nghiệp lớn mạnh như ngày nay, chúng tôi phải nỗ lực không ngừng, bởi hành trình khởi nghiệp chẳng dễ dàng gì.

 

Đến năm 2003, Eurowindow đã khởi công xây dựng nhà máy đầu tiên trên diện tích 21.500 m2 tại tại Vĩnh Phúc. Những sản phẩm cửa uPVC đầu tiên mang thương hiệu Eurowindow này đã chính thức ra mắt trên thị trường Việt Nam.

 

Với mẫu mã đẹp, hiện đại, chất lượng cao, song để thay đổi thói quen sử dụng cửa gỗ đã ăn sâu vào tiềm thức của bao đời người Việt là một thử thách lớn với những người sáng lập Eurowindow. Có thể nói, chinh phục người tiêu dùng là rất khó của người tiên phong. Xác định được điều đó, chúng tôi không chỉ có quyết tâm đầu tư, kiên định, bền bỉ với mục tiêu đã đặt ra mà còn phải chuẩn bị nguồn lực tài chính lớn, dồn sức tạo lập thị trường...

 

 

Vậy là chiến lược quảng bá, truyền thông sản phẩm rộng khắp tới khách hàng được đẩy mạnh. Và Eurowindow đã mở ra một kỷ nguyên mới về cửa uPVC hiện đại tại Việt Nam. Từ một sản phẩm mới chưa có thị trường, trong vòng 4 năm, thị trường ghi nhận sự “phủ sóng” rộng rãi sản phẩm của Eurowindow, nhu cầu của người tiêu dùng tăng lên nhanh chóng.

 

PV: Ở thị trường phía Nam thì sao, thưa ông?

 

CEO Nguyễn Cảnh Hồng: Đúng, không dừng lại ở những thành công ban đầu ở thị trường phía Bắc, năm 2005, Eurowindow xây dựng nhà máy thứ 2 tại Bình Dương với dây chuyền thiết bị hiện đại, nâng tổng công suất của Eurowindow lên 440.000 m2/năm.

 

Đến năm 2008-2010, Eurowindow đã được định vị thương hiệu là Nhà cung cấp thị trường về cửa hàng đầu Việt Nam. Eurowindow tiếp tục đầu tư phát triển thêm sản phẩm cửa nhôm và hệ vách nhôm kính lớn nhằm khắc phục tất cả các nhược điểm của cửa nhôm kính truyền thống.

 

Cuối năm 2008, Eurowindow tiếp tục mở rộng, xây dựng Trung tâm gia công kính hiện đại bậc nhất Việt Nam tại Hà Nội, đưa nhà máy thứ 3 tại Đà Nẵng đi vào hoạt động.

 

Năm 2011, thị trường bất động sản tiếp tục trầm lắng kéo theo thị trường vật liệu xây dựng ảm đạm. Trong bối cảnh đó, Eurowindow lại tiếp tục công bố thành lập nhà máy sản xuất cửa gỗ thứ 4 tại Hà Nội và thứ 5 tại Bình Dương khiến thị trường không khỏi bất ngờ.

 

Từ sản phẩm cửa uPVC, Eurowindow đã tiên phong ứng dụng các công nghệ mới, phát triển đa dạng các dòng sản phẩm như: Cửa nhôm, vách nhôm kính lớn, cửa gỗ, cửa gỗ chống cháy, cửa tự động, cửa cuốn, cửa thủy lực, các sản phẩm kính cường lực, kính bán cường lực, kính an toàn, kính hoa văn, hộp kính, ván sàn gỗ… Eurowindow đã luôn dẫn dắt nhu cầu và tạo ra xu hướng tiêu dùng mới trên thị trường với những sản phẩm có ưu điểm vượt trội.

 

Đến nay, trải qua hơn 19 năm thương hiệu lan tỏa, sản phẩm Eurowindow đã và đang góp phần kiến tạo diện mạo khang trang cho hàng trăm nghìn công trình trên khắp cả nước, từ các tòa nhà chung cư, biệt thự, văn phòng, trụ sở làm việc các cơ quan nhà nước, tòa nhà các ngân hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện... cho đến các công trình trọng điểm cấp quốc gia như: Tòa nhà Quốc hội, Tòa nhà Chính phủ, các cảng hàng không quốc tế...

 

PV: Xin cám ơn ông!

 

Hương Việt (Thực hiện)


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang