Thứ Tư, 24/04/2024 14:18:24 GMT+7

Tin đăng lúc 05-04-2023

Lượt xem: 456

Các doanh nghiệp bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh nói không với tăng giá

Để kích cầu mua sắm, nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố đã tung ra loạt khuyến mãi, bán lẻ như giá sỉ ở chợ đầu mối.
Các doanh nghiệp bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh nói không với tăng giá
Nhiều mặt hàng được các siêu thị duy trì ở mức bình ổn. Ảnh: Ngọc Lê

Theo dự báo từ các chuyên gia, năm 2023, nền kinh tế thế giới sẽ đứng trước nhiều thách thức, trong đó, Việt Nam không thể tránh khỏi ảnh hưởng. Lạm phát và nguy cơ suy thoái toàn cầu đã đẩy giá hàng hóa liên tục lập đỉnh trong năm vừa qua.

 

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ lớn tại TP Hồ Chí Minh cũng cho biết sức mua quý I.2023 có tăng trưởng so với cùng kỳ, tuy nhiên, mức tăng chưa bền vững.

 

UBND TP Hồ Chí Minh và Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường, chia sẻ khó khăn cùng người dân.

 

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - đại diện Central Group cho biết, hệ thống đang lên kế hoạch tổ chức tuần hàng hải sản, trái cây để kéo khách. Đồng thời, siêu thị thực hiện chương trình giá luôn rẻ cho hơn 1.000 sản phẩm suốt năm, kỳ vọng phần nào thu hút khách hàng tới.

 

Phía Công ty MM Mega Market Việt Nam cũng chính thức triển khai chiến dịch về giá trên toàn hệ thống, cam kết sát cánh cùng chính phủ Việt Nam để đồng hành và sẻ chia với người tiêu dùng qua hai chương trình bình ổn giá đặc biệt mang tên “giá sỉ” và “khóa giá”, dành cho toàn bộ khách hàng cá nhân và khách hàng chuyên nghiệp của mình.

 

Cụ thể, chương trình “giá sỉ” bình ổn giá cho hơn 40 mặt hàng tươi sống như các loại thịt heo, thịt gà, thịt bò, hải sản và đa dạng rau củ, trái cây... với mức giá ưu đãi tốt như chợ đầu mối. Nhờ vào việc thu mua trực tiếp từ vùng trồng trọt và chăn nuôi, theo mô hình khép kín “từ trang trại đến bàn ăn”.

 

Đặc biệt, danh mục hàng bình ổn giá còn trải rộng hơn 500 sản phẩm thiết yếu với chương trình “khóa giá” từ bánh tươi, thực phẩm chế biến, nước giải khát, vật dụng gia đình, bánh – kẹo – ngũ cốc, thực phẩm và nhu yếu phẩm.

 

Đại diện siêu thị Sài Gòn cũng cho biết, trong bối cảnh hiện nay, các siêu thị và cửa hàng thực phẩm thuộc đơn vị tích cực thực hiện chương trình bình ổn, kích cầu. Nhóm mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt heo, thịt gà sẽ giảm 20-25%. Không bình ổn giảm trên 40%.

 

Các mặt hàng trong danh sách bình ổn tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op hiện giảm 5-10% so với giá chung thị trường. Doanh nghiệp hướng đến kết nối tiêu thụ hàng hóa trực tiếp tại vùng trồng để giảm chi phí trung gian. Từ ngày 6-19.4, hơn 800 siêu thị Co.opmart/Co.opXtra/Co.op Food… đồng loạt triển khai chương trình khuyến mãi “Hàng nhãn riêng Co.op – Lựa chọn tiết kiệm cho mọi nhà”. Bên cạnh giảm giá đến 50% các sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op hoặc tặng kèm quà tặng hấp dẫn, Saigon Co.op còn giới thiệu thêm nhiều sản phẩm nhãn riêng Co.op mới, thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng.

 

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, để khuyến mãi kích cầu năm 2023, Sở sẽ đẩy mạnh làm việc với doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu để tạo ra các sản phẩm khuyến mãi thực chất; Thúc đẩy khuyến mãi nhóm doanh nghiệp, phát triển các chương trình khuyến mãi theo nhóm…

 

Thống kê của Sở Công Thương TPHCM cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 3 tháng đầu năm ước đạt 263.981 tỷ đồng, tăng 4,7% so với năm 2022 (cùng kỳ giảm 4,8%). Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa 3 tháng ước đạt 163.606 tỉ đồng, tăng 9,1%, chiếm 61,97% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ.

Để ngành bán lẻ tăng trưởng trong quý II và cả năm, Sở Công Thương kết hợp cùng với doanh nghiệp giữ giá hàng hóa hàng bình ổn dù chi phí đầu vào tăng 10%. Đồng thời, thực hiện các chương trình khuyến mãi giá gốc để kích cầu tiêu dùng.

 

Theo Lao động


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang