Thứ Năm, 25/04/2024 20:30:28 GMT+7

Tin đăng lúc 20-01-2020

Lượt xem: 1959

Cà Mau: Hơn 30 tỷ đồng thực hiện Chương trình OCOP

Để triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2030, theo kế hoạch, tỉnh Cà Mau sẽ dành khoảng kinh phí hơn 30 tỷ đồng cho chương trình này.
Cà Mau: Hơn 30 tỷ đồng thực hiện Chương trình OCOP
Cà Mau sẽ triển khai chương trình quảng bá OCOP thông qua các hoạt động hội chợ, triển lãm

Theo đó, tỉnh Cà Mau sẽ triển khai chương trình quảng bá OCOP thông qua các hoạt động hội chợ, triển lãm, chuyên mục, chuyên trang, các kênh mạng xã hội… để chia sẻ về câu chuyện sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau. Tổ chức ngoại khóa OCOP cho sinh viên, học sinh trên địa bàn tỉnh; xây dựng điểm trưng bày sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP…

 

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ chỉ đạo các ban ngành liên quan đẩy mạnh tổ chức các sự kiện OCOP như: Chợ phiên OCOP; gian hàng chợ Tết OCOP và các trò chơi dân gian truyền thống; Tham gia các sự kiện OCOP ngoài tỉnh; kết nối giao thương, kết nối cung cầu, xúc tiến đưa hàng vào kênh siêu thị; họp mặt chia sẻ ý tưởng khởi sự kinh doanh cùng OCOP...

 

Ngoài ra, sẽ tổ chức tập huấn, đào tạo về kỹ năng quản trị doanh nghiệp như: Nghiên cứu và phát triển sản phẩm; kinh doanh nông nghiệp và hội nhập quốc tế; kỹ năng quản lý, điều hành doanh nghiệp; kỹ năng tiếp thị sản phẩm; xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp; ứng dụng công nghệ 4.0 vào doanh nghiệp; quản trị truyền thông và tương tác xã hội...

 

Thông qua các hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại để tìm kiếm, mở rộng thị trường, hệ thống phân phối, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm nông sản, đặc sản, đặc biệt là các sản phẩm OCOP của tỉnh Cà Mau đến các thị trường trong nước và quốc tế.

 

Tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã trên địa bàn tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội mua, bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ; duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, thị trường tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong và ngoài nước. Mở rộng quan hệ hợp tác, phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế. Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, doanh nghiệp và gắn hoạt động xúc tiến thương mại với xúc tiến đầu tư và du lịch. Đổi mới và nâng cao năng lực quản trị, điều hành và phát triển doanh nghiệp trong thời đại mới.

 

Theo Báo Công Thương


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang