Thứ Sáu, 29/03/2024 14:43:15 GMT+7

Tin đăng lúc 18-09-2019

Lượt xem: 4293

Bộ Công Thương tổ chức tọa đàm về phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình khuyến công Quốc gia năm 2019, tại Hà Nội, chiều ngày 17/9, Cục Công Thương địa phương (thuộc Bộ Công Thương) tổ chức buổi tọa đàm về phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu.
Bộ Công Thương tổ chức tọa đàm về phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương (giữa) đến dự buổi tọa đàm

Tham dự và chủ trì buổi tọa đàm có các ông: Cao Quốc Hưng - Thứ trưởng Bộ Công Thương; Ngô Quang Trung - Cục trưởng Cục Công Thương địa phương; Hoàng Chính Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục Công Thương địa phương...

 

 

Ông Ngô Quang Trung, Cục trưởng Cục Công Thương địa phương phát biểu khai mạc

 

Phát biểu khai mạc, ông Ngô Quang Trung, Cục trưởng Cục Công Thương địa phương khẳng định: “Công tác bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu những năm gần đây đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, mang lại hiệu quả tích cực. Được sự quan tâm, chỉ đạo từ trung ương tới địa phương, sự tham gia tích cực của các cơ quan, các tổ chức xã hội và các cơ sở CNNT trên địa bàn cả nước, công tác bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp đã tạo ra phong trào thi đua phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu của mỗi khu vực và của từng địa phương. Sau 5 năm tổ chức ở các cấp, chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu đã khuyến khích các cơ sở CNNT tận dụng tối đa thế mạnh các ngành nghề truyền thống, nguồn lao động kết hợp với ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến hiện đại để đầu tư sản xuất các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng”.

 

Buổi tọa đàm đã đánh giá những kết quả đạt được cũng như tồn tại và hạn chế của công tác bình chọn sản phẩm, từ đó xác định rõ các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nâng cao hiệu quả thực hiện. Cục Công Thương địa phương đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện báo cáo đánh giá tình hình thực hiện công tác bình chọn sản phẩm CNNT giai đoạn 2014 – 2019 và đề xuất các nội dung, nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo.

 

 

Ông Hoàng Chính Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Công Thương địa phương tổng kết kết quả thực hiện công tác bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu giai đoạn 2014 – 2019

 

Phát biểu tổng kết kết quả thực hiện công tác bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu giai đoạn 2014 – 2019, ông Hoàng Chính Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Công Thương địa phương cho biết: “Thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công Thương, trong các năm vừa qua, các địa phương đã quan tâm, xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai chương trình bình chọn cấp tỉnh, cấp huyện. Chất lượng mẫu mã sản phẩm kỳ sau luôn cao hơn kỳ trước, phản ánh khá rõ đặc trưng sản phẩm của từng địa phương. Từ năm 2012 đến 8/2019, cả nước có 60/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức thực hiện công tác bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp ở địa phương, công nhận, cấp giấy chứng nhận cho 2.430 sản phẩm, bộ sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh và lựa chọn 1.887 sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn cấp khu vực”.

 

Được biết, đến nay, Bộ Công Thương đã tổ chức 3 kỳ bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia. Số lượng các địa phương tham gia lựa chọn sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn kỳ sau luôn cao hơn kỳ trước, tăng cao ở nhóm chế biến, nông, lâm thủy sản và thực phẩm. Cụ thể, qua 3 kỳ bình chọn đã có tổng cộng 536 sản phẩm đăng ký tham gia và 312 sản phẩm đạt tiêu chí bình chọn, được vinh danh.

 

Nói về chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu, ông Hoàng Chính Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Công Thương địa phương cho biết: “Để đẩy mạnh phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu ra thị trường, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp tổ chức các Hội nghị kết nối giữa doanh nghiệp, cơ sở sản xuất CNNT tại các tỉnh, thành phố với các đơn vị phân phối, bán hàng lớn trên cả nước để xúc tiến, hợp tác tiêu thụ sản phẩm. Thông qua các Hội nghị kết nối cung cầu đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở CNNT giới thiệu, quảng bá sản phẩm CNNT tiêu biểu, đưa sản phẩm vào chuỗi phân phối. Hiện nay, theo thống kê, đã có hơn 300 sản phẩm trong tổng số 1119 các sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực và quốc gia được các nhà phân phối lớn như BigC, Hapro, Vinmart, Lotte Mart đưa vào hệ thống phân phối trong toàn quốc”.

 

Ngoài ra, các cơ sở CNNT còn được hưởng nhiều quyền lợi và ưu đãi khác như: thưởng tiền mặt, in hoặc dán nhãn logo của chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu trên sản phẩm, bao bì, được cung cấp thông tin tư vấn, hướng dẫn tiếp cận các chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Nhà nước, ưu tiên xét hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia và kinh phí khuyến công địa phương để đào tạo nghề, nâng cao năng lực quản lý, hỗ trợ chuyển giao công nghệ, ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất, xúc tiến thương mại và các hoạt động khuyến công khác.

 

Minh Phương


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang