Thứ Ba, 26/01/2021 16:09:59 GMT+7

Tin đăng lúc 29-10-2020

Bộ Công Thương phát động cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”

Ngày 28/10/2020, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”.
Bộ Công Thương phát động cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”
Ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có đại diện Bộ Công Thương, Ngân hàng Thế giới, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, thành viên Ban tổ chức cuộc thi cùng các chuyên gia thiết kế và sáng tạo, đại diện các hiệp hội, trường đại học trong lĩnh vực kiến trúc, đồ hoạ…

 

Phát biểu tại lễ phát động, ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) cho biết: “Thông qua cuộc thi, Bộ Công Thương mong muốn sẽ lựa chọn được biểu tượng và khẩu hiệu giàu hình ảnh và có ý nghĩa để sử dụng cho Chương trình Tiết kiệm điện thực hiện Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ trong giai đoạn 2020 – 2025”.

 

Cuộc thi lần này được đánh giá là sẽ góp phần nâng cao nhận thức của nhóm đối tượng tham gia và của cộng đồng xã hội về tiết kiệm điện, từ đó lan tỏa ra cộng đồng thông điệp: Tiết kiệm điện không chỉ là tiết kiệm tiền cho bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội…, mà còn góp phần gìn giữ tài nguyên, môi trường cho thế hệ tương lai.

 

 

Ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

 

Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được triển khai trong giai đoạn 2006 – 2015 đã giúp tiết kiệm được trên 16 triệu tấn dầu quy đổi (TOE), giúp giảm 3,4% tổng năng lượng tiêu thụ trong giai đoạn 2016 – 2020 và 5,65% trong giai đoạn 2011 – 2015.

 

Trước đó, ngày 7/5, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025 (Chị thị 20), trong đó yêu cầu cả nước phải phấn đấu hàng năm tiết kiệm tối thiểu 2,0% tổng điện năng tiêu thụ. Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện” được tổ chức nhằm lan toả thông điệp của Chỉ thị 20 tới mọi tầng lớp, mọi người dân trong toàn xã hội.

 

Theo Ban tổ chức, các tác phẩm tham dự cần thể hiện được thông điệp tiết kiệm điện, đồng thời đạt được những yêu cầu về thiết kế như: tính thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, thể hiện được nét truyền thống kết hợp với xu thế hiện đại và hội nhập (thể hiện qua màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa…).

 

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi bao gồm: 1 giải Nhất (bao gồm cả logo và slogan) trị giá 50 triệu đồng, 10 giải Khuyến khích trị giá 7 triệu đồng, 1 Giải thưởng dành cho tổ chức có số lượng tham gia nhiều nhất trị giá 10 triệu đồng, 1 giải thưởng khán giả bình chọn nhiều nhất (qua fanpage cuộc thi) trị giá 5 triệu đồng. Tất cả giải thường đều có kèm chứng nhận của Bộ Công Thương.

 

Lê Phương

 


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang