Thứ Sáu, 19/04/2024 20:49:23 GMT+7

Tin đăng lúc 04-06-2020

Lượt xem: 1539

Bamboo Airways – “con sếu đầu đàn” trên bầu trời Việt

Việt Nam được ghi nhận là điểm sáng trong khu vực và thế giới về cách xử lý dịch Covid-19 hiệu quả với sự phục hồi kinh tế - xã hội đã diễn ra một cách toàn diện và ấn tượng. Tiên phong là ngành Hàng không đang bay lên và thăng hoa cùng ngành Du lịch và các ngành kinh tế khác tạo dấu ấn hậu Covid-19 một cách ngoạn mục. Không phải ngẫu nhiên, bầu trời Việt Nam xuất hiện “con sếu đầu đàn” mới: Bamboo Airways.
Bamboo Airways –  “con sếu đầu đàn” trên bầu trời Việt
Bamboo Airways xứng đáng là “con sếu đầu đàn” của hàng không Việt

Từ một đường băng đầy tiềm lực đã được đầu tư bài bản

       

Ngày 30/5, tại Khu du lịch FLC Quy Nhơn, Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) phối hợp cùng Hãng Hàng không Bamboo Airways, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, các chuyên gia kinh tế và các bên liên quan tổ chức tọa đàm với chủ đề "Hàng không Việt trỗi dậy và sự phục hồi kinh tế”, Nội dung 2 phiên thảo luận chính tập trung vào vấn đề. "Hàng không Việt và sức bật của lò xo nén" và "Hàng không trỗi dậy, hành khách hưởng lợi".                         

        

Hơn 300 đại biểu với nhiều tham luận nêu bật những nhận định về thực trạng phục hồi kinh tế - xã hội thời hậu Covid tại Việt Nam, những  giải pháp thiết thực được đưa ra cho ngành Hàng không với vai trò bay lên cùng nền kinh tế giai đoạn “bình thường mới”.

         

Nổi lên trong sự phục hồi mạnh mẽ của ngành Hàng không hiện nay, Bamboo Airways đã chứng tỏ được vai trò tiên phong, được đại biểu đánh giá là “con sếu đầu đàn” đang tô điểm cho bầu trời Việt Nam trước bình minh hậu Covid-19.

 

 

Quang cảnh buổi tọa đàm

 

Thực vậy, nếu từ năm 2012, sản lượng khách thông qua các cảng hàng không nội địa đạt hơn 37 triệu lượt hành khách, thì đến năm 2019, sản lượng hành khách qua 21 cảng hàng không do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đang khai thác đã đạt hơn 112 triệu lượt khách. Đây là sự phát triển mạnh mẽ nhất trong nhiều thập kỷ qua khi mức tăng trưởng trong 5 năm gần đây liên tục đều đạt 2 con số.

          

Trong bối cảnh đó, tháng 3/2018, Tập đoàn FLC đã đầu tư mua mới 24 máy bay A321NEO của Tập đoàn Airbus của Pháp trị giá 3,1 tỷ đô la Mỹ, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp Francois De Rugy.

 

Tập đoàn FLC tiếp tục ký thỏa thuận mua mới 20 máy bay boeing 787-9 Dreamliner trị giá 5,6 tỷ đô la Mỹ tại Washington, D.C tháng 6/2018. Đến tháng 2/2019, Bamboo Airways ký thỏa thuận mua thêm 10 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, trị giá gần 3 tỷ USD với Tập đoàn Boeing (Mỹ) bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ – Triều Tiên lần hai tại Hà Nội.

 

Song song với các thỏa thuận hợp tác và đầu tư lớn là những định hướng cho việc phát triển thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu với biểu tượng Tre Việt đầy sức sống. Cùng đó, quá trình chuẩn bị hồ sơ của Bamboo Airways với đầy đủ các thủ tục pháp lý cần thiết cũng nhận được sự đồng thuận cao từ các cơ quan Chính phủ.

 

Hãng Hàng không Bamboo Airways được Chính phủ chính thức cho phép thành lập ngày 09/7/2018. Đồng thời sau đó, Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Mùa xuân 2019, Cục Hàng không Việt Nam đã trao chứng chỉ nhà khai thác bay Air Operator Certificate – AOC.  Bamboo Airways bắt đầu tung cánh trên bầu trời Việt từ tháng 01/2019.

     

Khát vọng mang giấc mơ bay đến gần hơn với mọi người dân Việt Nam và các du khách nước ngoài đã thành hiện thực với sự chuẩn bị đầu tư bài bản, tạo nền móng vững chắc, sẵn sàng cho việc cất cánh. Đường băng đầy tiềm năng đó của Bamboo Airways còn được thể hiện với việc đầu tư Học viện Hàng không quốc tế nhằm đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Hàng không trong nước và khu vực đã được khởi công trong khu Kinh tế Nhơn Hội vào năm 2019.

 

 

Ông Adam Sitkoff – Giám đốc điều hành Phòng thương mại Mỹ (AmCham) tại Hà Nội phát biểu tại sự kiện

 

Đến “4 cái nhất” khẳng định thương hiệu

           

Tôi may mắn trong điều kiện công tác đã trải nghiệm các chuyến bay của các hãng hàng không: VietNam Airlines, VietJet, Jetstar và Bamboo Airways với những cảm nhận riêng, cảm  xúc riêng. Nhưng đến với Hội thảo lần này mới sáng ra những cái nhất mang thương hiệu Bamboo Airways:

          

An toàn nhất: Với dàn máy bay hàng chục chiếc hiện đại nhất thế giới được đầu tư mới hoàn toàn. Yếu tố kỹ thuật an toàn được đặt lên hàng đầu với đội ngũ phi công giàu kinh nghiệm được hội tụ về đây. Mặt khác, Bamboo Airways luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định của ngành Y tế về phòng chống dịch…, thể hiện trách nhiệm cao nhất vì sự an toàn, Bamboo Airways được khách hàng trong và ngoài nước đặt trọn niềm tin, đánh giá an toàn nhất.

          

Chất lượng dịch vụ tốt nhất: Với phương châm đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất với thái độ phục vụ lịch sự thân thiện “ Hơn cả một chuyến bay”, Bamboo Airways đã thực hiện chất lượng dịch vụ 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. Để làm được điều đó, Bamboo Airways đã coi trọng yếu tố con người, đã dày công đào tạo một đội ngũ phi công, tiếp viên đủ tâm, đủ tầm để thực hiện nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc nhất. Đồng thời, xây dựng cơ sở vật chất một cách đồng bộ từ mặt đất đến bầu trời, bộ phận hậu cần sân bay, thủ tục được đơn giản hóa, bữa ăn chất lượng phù hợp với nhiều đối tượng trong và ngoài nước.

 

 

Phòng vé Bamboo Airways hấp dẫn du khách           

 

Đúng giờ nhất: Từ ngày được cất cánh phục vụ hành khách trong và ngoài nước, Bamboo Airways luôn thực hiện kỷ luật bay nghiêm ngặt trong đó yếu tố thời gian được đặt lên hàng đầu. Theo thống kê mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, chỉ từ 19/4 – 20/5/2020, Bamboo Airways đạt tỷ lệ đúng giờ 98,7%, cao nhất toàn ngành trong tháng 5/2020.

      

Với tỷ lệ bay đúng giờ đạt 98,7%, Bamboo Airways dẫn đầu danh sách các hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành.

           

Phát triển nhanh nhất

         

Nói về điều này, Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Tập đoàn FLC khẳng định: “…Để cạnh tranh trong một môi trường khắc nghiệt, ngay từ đầu FLC Group và Bamboo Airways đã theo đuổi chiến lược “làm lớn, làm mạnh”. Kết quả là chỉ sau chưa đầy một năm, Bamboo Airways đã ký kết hợp đồng mua tổng cộng 50 máy bay thân hẹp Airbus A321NEO và 30 máy bay thân rộng Boeing 787 Dreamliner cho một đội tàu có tính chuẩn hóa.” Tháng 5/2017, Bamboo Airways được công bố thành lập. Hơn một năm sau, ngày 16/01/2019, chuyến bay thương mại đầu tiên đã cất cánh, đánh dấu sự vận hành chính thức của một thương hiệu hàng không mới trên bầu trời Việt Nam và thế giới.

 

Dẫn đầu  “đàn sếu” mang bình minh trở về

                  

Cùng với các hãng hàng không trong nước, Bamboo Airways hiện đang khai thác 17 đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng. Dự kiến đến cuối năm 2020, đội tàu bay của Bamboo Airways sẽ phát triển lên 40 tàu với các chủng loại tàu thân hẹp Airbus A321 Neo và tàu thân rộng Boeing 787 Dreamliner.

 

 

 Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tich Tập đoàn FLC phát biểu về bước phát triển của Bamboo Airways

 

Trong tầm nhìn mới, Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch FLC Group  khẳng định: Năm 2020, Bamboo Airways vẫn giữ kế hoạch niêm yết trên thị trường chứng khoán. Hãng này cũng đang nộp hồ sơ xin phép mở rộng đội máy bay lên 40 - 45 chiếc vào cuối năm nay.

 

Còn theo ông Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc: “Bamboo Airways sẽ phát triển những máy bay chuyên dụng chở hàng hoá và cho ra đời Bamboo Airways Cargo”.

      

Có thể nói, trong niềm tin yêu của khách hàng hiện nay, Bamboo Airways vững vàng sải cánh trên bầu trời cao rộng, xứng đáng dẫn đầu đàn sếu mang bình minh đến trên mọi miền đất nước.

 

                                                                                n Thuận


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang