Thứ Tư, 24/04/2024 03:27:49 GMT+7

Tin đăng lúc 26-07-2019

Lượt xem: 966

106 doanh nghiệp tham dự Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang 2019 tại Việt Nam

Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang 2019 sẽ quy tụ 106 doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu của tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 1-3/8, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC).
106 doanh nghiệp tham dự Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang 2019 tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc liên tục phát triển. Năm 2018, theo thống kê của Hải quan Trung Quốc, kim ngạch thương mại hai chiều đạt 147,8 tỷ USD, tăng trưởng 21,2%. Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong 15 năm liên tiếp. Việt Nam hiện cũng là đối tác lớn nhất của Trung Quốc trong khối các nước ASEAN, đồng thời là đối tác thương mại lớn thứ 8 trên toàn cầu của Trung Quốc.

 

Trong kim ngạch thương mại xuất nhập khẩu của tỉnh Chiết Giang, thị trường ASEAN có vị trí lớn thứ 3, trong đó Việt Nam chiếm vị trí quan trọng trong việc liên kết khối kinh tế này. Theo đó, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của tỉnh Chiết Giang trong khu vực ASEAN. Năm 2018, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và tỉnh Chiết Giang tăng 18,4%, đạt 9,39 tỉ USD. Trong đó, xuất khẩu tăng 20,1%, đạt 7,22 tỉ USD; nhập khẩu tăng 13,1%, đạt 2,18 tỉ USD.

 

Để thúc đẩy giao thương, Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang 2019 sẽ quy tụ 106 doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu của tỉnh Chiết Giang, được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 1-3/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC).

 

Triển lãm do Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang chủ trì, được phối hợp tổ chức bởi Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Viễn Đại Chiết Giang và Công ty VINEXAD. Diện tích trưng bày năm nay lên tới 4000m2 với quy mô 150 gian hàng, quy tụ 106 doanh nghiệp.

 

Để tạo một không gian triển lãm chuyên nghiệp, Ban tổ chức trang trí thành từng khu đặc trưng của 3 nhóm ngành hàng chủ đạo: vật liệu xây dựng - trang trí nội thất; máy móc - thiết bị điện, điện tử; xe đạp điện và linh phụ kiện và dệt may - nguyên liệu và sản phẩm tiêu dùng.

 

Nhu cầu sử dụng và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam và Trung Quốc có nhiều nét tương đồng, chính vì vậy triển lãm năm nay góp mặt những sản phẩm và doanh nghiệp hàng đầu đến từ các thành phố như: máy móc điện tử của Cù Châu và Ôn Lĩnh-Thái Châu; xe đạp điện của Thái Châu, đồ điện gia dụng của Từ Khê-Ninh Ba; hàng gia dụng của Nghĩa Ô...

 

Những sản phẩm này được cho là những mặt hàng xuất khẩu nòng cốt nhận nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

 

Để mang lại những kết nối giao thương hiệu quả, Ban tổ chức cũng xây dựng chương trình Hội nghị giao thương “Ngành điện gia dụng và xe điện” (sáng ngày 2/8) phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM (VCCI-HCM); Hội nghị giao thương “Ngành cơ điện” (chiều ngày 2/8) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp cơ khí điện TP.HCM (HAMEE).

 

Triển lãm Thương mại Quốc Tế Chiết Giang 2019 là một trong những triển lãm hàng hóa xuất khẩu quy mô lớn nhất, lâu đời nhất do tỉnh Chiết Giang tổ chức độc lập trong khu vực ASEAN.

 

Trong 7 năm tổ chức Triển lãm này, có gần 1.000 doanh nghiệp của tỉnh Chiết Giang đã phát triển các mối quan hệ thương mại, tích cực thúc đẩy nguồn vốn của tỉnh Chiết Giang vào Việt Nam giúp nâng cao kim ngạch song phương.

 

Theo thoibaonganhang.vn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang